SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Thái Nguyên: Liên tiếp thu giữ lượng lớn hàng hóa vi phạm là hàng giả

11:25, 16/12/2023
(SHTT) - Thực hiện Kế hoạch số 495/KH-QLTTTNG ngày 13/11/2023 của Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên về việc cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2023; dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Theo đó, ngày 12/12/2023, Đội Quản lý thị trường số 4 đã đồng loạt kiểm tra 05 cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Phổ Yên và thành phố Sông Công, thu giữ hơn 400 sản phẩm hàng hóa vi phạm.

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 4 đã phát hiện tại 05 cơ sở kinh doanh đang trưng bày hơn 400 đơn vị sản phẩm có dấu hiệu là hàng hoá giả mạo nhãn hiệu bao gồm: 300 đôi tất đi chân, 20 đôi giày, 13 bộ quần áo, 20 đôi dép giả mạo nhãn hiệu Adidas; 30 tai nghe, 25 củ sạc giả mạo nhãn hiệu Apple. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm trên là 25.000.000 đồng.

1

 Đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra hàng hóa

Làm việc với Đoàn kiểm tra, các chủ cơ sở kinh doanh khai nhận toàn bộ số hàng hóa trên được mua trôi nổi trên thị trường, không có hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của toàn bộ số hàng hóa mang các nhãn hiệu nói trên.

2

 Hình ảnh hàng hóa vi phạm

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm tại 05 cơ sở trên để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật./.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Nhãn hiệu mùi hương là một trong những loại nhãn hiệu phi truyền thống, đã được quy định bảo hộ trong các điều ước quốc tế của nhiều quốc gia. Việt Nam cần phải kịp thời có những nghiên cứu và đề xuất giải pháp sửa đổi khắc phục những hạn chế về nhãn hiệu sao cho phù hợp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Đội 2 - Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hà Nam tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh trên địa bàn xã Bối Cầu huyện Bình Lục.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Chuẩn bị cho mùa du lịch, đặc biệt là dịp lễ 30/4 - 01/5, Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Đài truyền hình tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, hướng dẫn các quán ăn, nhà hàng, cửa hàng kinh doanh tại các bãi biển thuộc địa bàn được giao quản lý chấp hành các quy định pháp luật trong kinh doanh.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qua công tác thanh, kiểm tra lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã thu hồi 6 giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ đối với các doanh nghiệp vi phạm quy định về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng...
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) -Thực trạng hút thuốc lá điện tử ở người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, đã trở nên đáng báo động hơn bao giờ hết. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng này, nhưng đa số là do sự hiểu biết một cách cụ thể về tác hại của khói thuốc lá còn hạn chế, kiến thức chưa đầy đủ.