SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 15/05/2024
  • Click để copy

TaylorMade thêm lần đổi chủ, chốt bởi công ty Hàn Quốc

09:08, 12/05/2021
Bốn năm sau thương vụ mua TaylorMade đình đám, KPS Capital Partners đã bán lại thương hiệu này cho đối tác Hàn Quốc với mức giá ước tính từ 1,5 đến 2 tỷ USD.

Ngày 11/5, KPS Capital Partners (KPS) cho biết họ đã ký hợp đồng bán công ty thuộc danh mục đầu tư - TaylorMade Golf Company cho Centroid Investment Partners (Centroid), một công ty cổ phần tư nhân có trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc.

Dù điều khoản hợp đồng không được tiết lộ nhưng mức giá ước tính vào khoảng 1,5 đến 2 tỷ USD. Nếu đúng như vậy, thương vụ này được cho là “hời” với KPS bởi năm 2017, KPS sở hữu TaylorMade từ tay Adidas AG với 425 triệu USD, trong khi Adidas AG từng phải bỏ ra 1,4 tỷ USD để mua lại vào thập niên 90 của thế kỷ trước.

TaylorMade-them-lan-doi-chu-chot-boi-cong-ty-Han-Quoc

Ra đời năm 1979 tại Mỹ, TaylorMade là thương hiệu thiết kế và sản xuất gậy, bóng, túi gậy và phụ kiện golf hàng đầu thế giới. Trong hơn 40 năm, TaylorMade đã mang đến những sản phẩm công nghệ sáng tạo, hiệu suất cao cho người chơi golf toàn cầu, với những gương mặt đại diện nổi tiếng và thành công trên Tour như Tiger Woods, Dustin Johnson, Rory McIlroy, Tommy Fleetwood, Collin Morikawa, Rickie Fowler, Matthew Wollf, Sung Hyun Park, Charley Hull, Maria Fassi và Sierra Brooks.

Đội ngũ đại sứ thương hiệu của TaylorMade

Đội ngũ đại sứ thương hiệu của TaylorMade

Việc KPS bán TaylorMade không phải là quyết định bất ngờ. Công ty đầu tư này nhiều lần thành công trong việc mua lại các thương hiệu, cải tổ và bán kiếm lời với chu trình từ 5 đến 7 năm. Tuy nhiên, chỉ sau bốn năm, KPS đã nhanh chóng rao bán TaylorMade, một phần nhờ sự bùng nổ và tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc của golf ngay giữa đại dịch.

Giám đốc điều hành TaylorMade David Abeles mô tả thỏa thuận với Centroid là “một cột mốc quan trọng khi chúng tôi tiếp tục xây dựng dựa trên đà phát triển trên toàn cầu”. Đồng thời, Abeles đánh giá cao mối quan hệ đối tác với KPS, giúp TaylorMade định vị thương hiệu mạnh mẽ, dẫn đầu thị trường trong mọi danh mục sản phẩm chủ chốt, đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất trong ngành cũng như mang lại lợi nhuận tăng trưởng đáng kể mỗi năm.

TaylorMade-them-lan-doi-chu-chot-boi-cong-ty-Han-Quoc(3)

Thỏa thuận giữa Centroid và KPS đưa TaylorMade trở thành nhà sản xuất thiết bị golf lớn thứ hai thuộc về tay người Hàn. Năm 2011, Fila Korea Ltd đã mua Acushnet, cha đẻ của Titleist và FootJoy với giá 1,3 tỷ USD - một trong những thương vụ đình đám trong lịch sử làng golf.

Theo tin tức từ hãng truyền thông Pulse của Hàn Quốc, Centroid Investment Partners là quỹ đầu tư tư nhân được thành lập năm 2015. Gần đây, Centroid đã mua lại sân golf đẳng cấp South Springs Country Club ở bên ngoài Seoul với giá 171 triệu USD.

Còn Capital Connect, tổ chức chuyên về cộng đồng đầu tư Hàn Quốc nhấn mạnh “ngành công nghiệp golf là lĩnh vực trọng tâm chính của Centroid kể từ năm 2018". Centroid đã nỗ lực mua một sân golf sang trong khác trước khi sở hữu South Springs nhưng giờ thì họ lên kế hoạch mở rộng South Spring bằng việc xây dựng thêm chín hố, phát triển khu nghỉ dưỡng, kho hậu cần trên phần quỹ đất trống.  

Thảo Phạm

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.