SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

'Tay đấm thép' Mike Tyson mong chờ đến cái chết

13:30, 19/03/2020
(SHTT) - "Đối với tôi, sống có thể khó khăn hơn chết, vì sống cần rất nhiều can đảm" - Mike Tyson nói.

"Ừ, tôi không sợ nó (cái chết). Với tôi cuộc sống còn phức tạp hơn cái chết. Việc tin vào cái chết tôi không biết có thật hay không. Bởi vì để sống cần sự can đảm rất lớn. Nếu không dũng cảm, bạn sẽ không thể sống được. Cuộc sống chúng ta là một hành trình; cuộc sống của chúng ta là sự đấu tranh. Có rất nhiều người có cuộc sống đầy đủ và sung túc nhưng họ vẫn đấu tranh".

"Chúng ta quá đề cao bản thân. Ai cũng nghĩ bản thân là ông này bà nọ. Ai mà quan trọng đến mức đấy cơ chứ? Chúng ta chẳng là gì cả! Chúng ta đi lên từ con số 0 và chúng ta nghĩ bản thân đặc biệt. Danh vọng chỉ là thứ rác rưởi" - Mike Tyson nói với The Sportsman.

Ngày này năm xưa: Bê bối hiếp dâm nhấn chìm sự nghiệp 'võ sĩ thép'
Mike Tyson hạ đo ván Trevor Berbick ở Las Vegas, Mỹ trong trận chung kết tranh giải WBC năm 1986 và trở thành nhà vô địch quyền Anh hạng nặng trẻ nhất thế giới. Ảnh: Telegraph

Mike Tyson được mệnh danh là võ sĩ quyền anh thành công nhất mọi thời đại. Cho đến nay, kỉ lục trở thành nhà vô địch Boxing hạng nặng trẻ tuổi nhất của ông vẫn chưa ai có thể vượt qua. "Tay đấm thép" là võ sĩ trẻ nhất từng giành đai vô địch WBC, WBA và IBF khi mới 20 tuổi, 4 tháng và 22 ngày.

Ở thời điểm huy hoàng đó, cựu võ sĩ người Mỹ bắt đầu sụp đổ với những bê bối do anh tạo ra. Ngày 11/2/1990, Tyson nhận thất bại đầu tiên trước Buster Douglas. Đó được xem là “một trong những cuộc lật đổ quyền anh vĩ đại nhất trong lịch sử”.

Đến ngày 19/7/1991, Tyson đã cưỡng hiếp người đẹp da màu Desiree Washington tại khách sạn. Sự cố rúng động rốt cuộc dẫn tới án tù và góp phần nhấn chìm sự nghiệp đầy hứa hẹn của nhà vô địch quyền Anh hạng nặng trẻ nhất thế giới.

Ngày này năm xưa: Bê bối hiếp dâm nhấn chìm sự nghiệp 'võ sĩ thép'
Tyson bị bắt vì cáo buộc hiếp dâm Washington tháng 7/1991. Ảnh: The Times

"Bạn có thể đi tù, bạn có thể chết, bạn có thể bị ngược đãi. Tôi không hề nghĩ những điều xấu sẽ xảy đến với tôi, nhưng khi điều đó xảy ra, tôi thấu hiểu nó và cố gắng giải quyết. Tôi đã giải quyết nhiều vấn đề xấu rồi, đó là một phần cuộc sống của tôi. Vì thế tôi không vấp ngã nữa. Tôi hiểu ai rồi cũng sẽ kém may mắn. Khi chuyện không hay xảy ra, tôi sẽ cố gắng đạt được điều gì đó, tôi sẽ không nản lòng" - Mike Tyson khép lại.

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.