SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Tăng cường công tác quản lý bảo đảm an toàn, công bằng cho trẻ mầm non

09:57, 15/10/2015
Để khắc phục, chấn chỉnh và thực hiện tốt nhiệm vụ Giáo dục mầm non (GDMN) năm học 2015-2016, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các Phòng GD-ĐT, đơn vị trực thuộc chỉ đạo, giải quyết triệt để, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có liên quan tới các vụ việc vi phạm an toàn của trẻ trong các cơ sở GDMN.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có công văn về việc chấn chỉnh việc thực hiện nhiệm vụ đầu năm học tại các cơ sở GDMN căn cứ trên kết quả kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ đầu năm học 2015-2016 của cấp học mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội .

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, thực tiễn hoạt động của các cơ sở GDMN, đặc biệt các cơ sở GDMN ngoài công lập gần đây đã xảy ra một số vi phạm của giáo viên mầm non trái với đạo đức nhà giáo được qui định trong Điều lệ trường mầm non, ảnh hưởng không nhỏ đến cấp học.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo đối với các vụ việc vi phạm an toàn của trẻ trong các cơ sở GDMN, vi phạm qui chế, qui định của ngành, đề nghị các phòng GD-ĐT tham mưu với UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo, giải quyết triệt để, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có liên quan tới việc vi phạm phẩm chất đạo đức nhà giáo, ảnh hưởng đến chất lượng, uy tín, danh dự nhà giáo, nhằm bảo đảm an toàn, công bằng cho trẻ.

Các phòng GD-ĐT bên cạnh việc tham mưu với UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo UBND phường, xã tăng cường công tác quản lý nhà nước, kiểm tra, giám sát trên địa bàn theo phân cấp quản lý phải quán triệt, triển khai các văn bản qui định, cập nhật thông tin đến 100% đội ngũ nhà giáo. Tiếp tục bồi dưỡng nội dung Chuẩn nghề nghiệp, qui chế nuôi dạy trẻ, nhiệm vụ năm học, qui chế chuyên môn nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng sư phạm cho đội ngũ, đặc biệt ý thức trách nhiệm thực hiện qui định của pháp luật, lưong tâm nghề nghiệp trong công tác quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ của các chủ trường, chủ nhóm, lớp và đội ngũ giáo viên, nhân viên làm việc trong các cơ sở GDMN ngoài công lập.

Bên cạnh đó, phòng GD- ĐT cần phối hợp các phòng ban có liên quan tham mưu UBND quận, huyện, thị xã phê duyệt, kiểm tra, giám sát công tác thu, chi trong các cơ sở GDMN, nghiêm cấm các cơ sở GDMN vi phạm qui định về thu chi, xử lý nghiêm các cán bộ quản lý, giáo viên vi phạm qui định; Tiếp tục chỉ đạo, triển khai, kiểm tra đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2015-2016 trong các cơ sở GDMN.

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Thời gian tới, Hải quan Quảng Ninh tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, nhiều trường đại học tiếp tục cho phép thí sinh thực hiện quy đổi điểm IELTS trong tuyển sinh đầu vào. Tuy nhiên, mỗi trường đều có những quy định riêng, thí sinh cần lưu ý để đảm bảo quyền lợi khi thực hiện xét tuyển.
Liên kết hữu ích