Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Zing

Cú húc mạnh khiến phần trước cửa hàng bán đồ điện và một phần tường tiệm bán thuốc tây bên cạnh đổ sập.

Người đàn ông khoảng 30 tuổi đang đứng trước cửa hàng đồ điện bị cuốn vào gầm xe, tử vong tại chỗ. Khoảng 3 xe máy dựng trên vỉa hè bị cán nát.

Công an quận 7 có mặt sau đó phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân tai nạn. Thi thể nạn nhân được lực lượng chức năng đưa ra khỏi gầm xe đầu kéo.

Theo các chuyên gia y học cho biết, đa số các tài xế lái xe đường dài đều trong tình trạng thường xuyên buồn ngủ, ngủ gật, có những giấc ngủ ngắn, dễ giật mình và khó tập trung. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do trong thời gian dài họ ngủ không đủ, không sâu giấc, rối loạn đồng hồ sinh học giữa thời gian ngủ và thức

Để làm giảm tình trạng thiếu ngủ khi điều khiển phương tiện giao thông, Giáo sư Telfilo đã đưa ra một số khuyến cáo và đề nghị nhằm giúp giảm tai nạn giao thông, nâng cao chất lượng giấc ngủ của người lái xe. Đó là: “Để chống buồn ngủ, tốt nhất là ngủ đủ 6 đến 8 giờ mỗi ngày. Những giấc ngủ trưa ngắn khoảng 15 phút có thế cải thiện sự tỉnh táo, song không nên ngủ dài hơn 2 tiếng đồng hồ vì có thể gây buồn ngủ li bì".

Không phải tự nhiên mà người ta vẫn hay nói, cơn buồn ngủ của tài xế xe đầu kéo container, xe tải là ác mộng trên đường của nhiều ngườiMinh chứng rõ nhất là trường hợp trên, và hàng trăm, hàng nghìn vụ việc tương tự khác. 

Hy vọng rằng cánh tài xế sẽ tập thói quen ngủ trưa, ngủ tối đủ giấc theo lời khuyến cáo của giáo sư trên để những trường hợp đau lòng không còn tái diễn. Các mẹ có chồng làm nghề tài xế lái xe đường dài thì càng phải n hắc nhở chồng nhiều hơn. Bởi nghề này vẫn luôn chứa đầy những nguy hiểm, càng cẩn trọng chừng nào thì càng đảm bảo an toàn cho bản thân chừng ấy các mẹ ạ! 

Nguồn Báo Giao thông, VOV, Zing