SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Tại sao iphone 7 màu đỏ lại không 'đỏ' ở Trung Quốc?

11:02, 28/03/2017
(SHTT) - Phiên bản đặc biệt của iPhone 7 và 7 plus đang được bán tại hơn 40 nước trên thế giới. Phiên bản này của Iphone hướng tới mục tiêu ủng hộ quỹ từ thiện chống HIV/AIDS nhưng không được áp dụng ở Trung Quốc.
Tai sao iphone 7 mau do lai khong do o Trung Quoc. 3

Tại sao iphone 7 màu đỏ lại không 'đỏ' ở Trung Quốc? 

Logo (RED) ở mặt sau của hai chiếc iphone này là tên của tổ chức từ thiện được sáng lập bởi ca sĩ Bono của nhóm U2 và nhà hoạt động Bobby Shriver. Tổ chức này huy động nguồn tài trợ cho Quỹ toàn cầu phòng chống HIV/Aids bao gồm chi phí xét nghiệm và điều trị cho các bệnh nhân với mục đích ngăn chặn sự lây truyền HIV mà Apple là nhà tài trợ lớn nhất.

Phiên bản iPhone đặc biệt kỷ niệm mối hợp tác lâu năm giữa Apple và Red, một phần doanh thu của hai sản phẩm này sẽ được chi cho các hoạt động cứu trợ ở châu Phi.

Tai sao iphone 7 mau do lai khong do o Trung Quoc. 1

Đây là phiên bản kỷ niệm mối hợp tác lâu năm giữa Apple và Red, một phần doanh thu của hai sản phẩm này sẽ được chi cho các hoạt động cứu trợ ở châu Phi. 

Tuy nhiên theo BBC, trang web bằng tiếng Trung của Apple lại không nói gì đến sản phẩm này cũng như ý nghĩa của nó. Trang chủ Apple sử dụng cách giới thiệu khác nhau tùy theo từng địa bàn của Trung Quốc cho sản phẩm này. Trang web của Apple bằng tiếng Quan Thoại giới thiệu về sản phẩm mới bằng một dòng ngắn gọn “hiện đã có bản màu đỏ”. Ở Đài Loan giới thiệu giống ở Mỹ và các nước khác trên thế giới. Các nhà phân tích nhận xét đây là một ví dụ cụ thể cho thấy chính phủ Trung Quốc đang can thiệp vào hoạt động kinh doanh của các thương hiệu phương Tây.

Có khả năng Apple muốn tránh những vấn đề được coi là nhạy cảm ở Trung Quốc khi thông điệp phòng chống HIV/Aids và chuyện đồng tính luyến ái vẫn là một chủ đề cấm kỵ ở nước này.

Gần đây, Apple phải đối mặt với nhiều thách thức ở thị trường Trung Quốc. Đây có thể là một trong những lý do khiến hãng quảng cáo loại iPhone mới với hình thức là màu mới mà không phải sản phẩm mới.

Tai sao iphone 7 mau do lai khong do o Trung Quoc

 

Vào năm 2016, các dịch vụ tải phim và sách trực tuyến của Apple buộc phải đóng ở Trung Quốc. Apple cũng bị buộc phải loại bỏ ứng dụng cho tờ New York Times trong kho ứng dụng ở Trung Quốc sau khi chính quyền Bắc Kinh gửi yêu cầu.

 

Lê Phương

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Liên kết hữu ích
  • Hệ thống bán lẻ điện thoại Clickbuy