SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 12/05/2024
  • Click để copy

Tài liệu lưu trữ cần phải được đưa vào đời sống xã hội và vì sự phát triển của dân tộc

13:22, 01/07/2023
(SHTT) - Trung tâm Lưu trữ quốc gia I đã tổ chức tọa đàm "Chia sẻ kinh nghiệm công bố tài liệu lưu trữ quốc gia" trên cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tọa đàm còn có sự tham dự của nhiều nhà khoa học, giảng viên các trường Đại học, Viện nghiên cứu; đại diện các Bảo tàng, Di tích, cơ quan văn hóa; đại diện Sở Nội vụ và Trung tâm Lưu trữ lịch sử của gần 30 tỉnh, thành phố trong cả nước.

1

Ông Đặng Thanh Tùng - Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước và bà Trần Thị Mai Hương, Giám đốc Trung tâm Lưu trữ quốc gia I chủ trì Tọa đàm 

 Phát biểu tại tọa đàm, ông Đặng Thanh Tùng - Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước nhấn mạnh: "Giá trị lịch sử, văn hóa, chính trị... của tài liệu lưu trữ cần phải được đưa vào đời sống xã hội và vì sự phát triển của dân tộc, cần được biến thành những viên kim cương trong dòng chảy lịch sử. Đó chính là sứ mệnh cao cả nhất và quan trọng nhất của những người làm lưu trữ".

 Tiếp đó, Cục trưởng Đặng Thanh Tùng cho biết, chương trình “Công bố tài liệu lưu trữ quốc gia phục vụ xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ chủ quyền đất nước” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2194/QĐ-TTg ngày 24/12/2021. Mục tiêu của Chương trình là xác định các nội dung tài liệu đưa ra công bố; biên dịch, xử lý tài liệu tư liệu để phục vụ công bố; nâng cao nguồn nhân lực, đầu tư cơ sở vật chất nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng của xã hội, phục vụ các cơ quan, tổ chức và công chúng.

Tại Tọa đàm, các đại biểu đã tập trung giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm công bố, phát huy giá trị tài liệu tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia; kinh nghiệm lựa chọn chủ đề và hình thức công bố giới thiệu tài liệu lưu trữ gắn với các sự kiện chính trị, xã hội của đất nước; kinh nghiệm sản xuất phim và truyền thông số đối với tài liệu lưu trữ.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu khách mời đã tham quan khu trưng bày Trung tâm Lưu trữ quốc gia I.

Tin khác

Tin tức 40 phút trước
(SHTT) - Vừa qua, trong khuôn khổ chương trình giao lưu bóng đá, câu lạc bộ Anh em đã hỗ trợ số tiền 160 triệu đồng nhằm xây dựng nhà ở cho người nghèo huyện Bá Thước.
Tin tức 41 phút trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ chương trình ‘’Trao một cuốn sách- tặng một tương lai’’, vừa qua Trường THCS Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội đã tổ chức buổi trao tặng sách cho các em học sinh tại trường.
Tin tức 14 giờ trước
Bluewise - đơn vị chuyên tư vấn về đầu tư và định cư Úc theo diện Doanh nhân và Nhà đầu tư – vừa tổ chức thành công và ấn tượng hành trình "Tour Exploring Australia’s IT Landscape" từ ngày 1/5 – 8/5.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Đảng bộ và Nhân dân xã Bát Mọt (Thường Xuân) đang tập trung phát triển sản xuất, từng bước cải thiện và nâng cao đời sống người dân, làm nền tảng vững chắc để xây dựng nông thôn mới (XDNTM).
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Trong các ngày 10-11/5/2024, Hội nghị và triển lãm Biztech Việt Nam 2024 sẽ diễn ra với chủ đề "Chuyển đổi số xanh - Tăng trưởng bền vững".