SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Tài khoản Facebook sẽ phải sử dụng tên thật

10:20, 04/11/2015
Bạn đang phải đối diện với một thực tế là sẽ phải sử dụng tên thật trên Facebook nếu không bạn có thể bị khóa tài khoản cho đến khi bạn chứng minh được tên đang dùng trên mạng xã hội là bí danh đang được sử dụng trong cuộc sống.

Hiện tại, Facebook cho biết họ đang kiểm tra cách để cải thiện chính sách sử dụng tên thật trên mạng xã hội của họ và làm thế nào để người dùng trên mạng xã hội có thể xác minh đây là tên của mình.

Theo thư điện tử của một trong những người điều hành mạng xã hội Facebook là ông Alex Schultz gửi cho các tổ chức như Liêm minh tự do công dân hay Hiệp hội vì sự tiến bộ điện tử thì những thay đổi trong quá trình xác định danh tính của Facebook sẽ được thực hiện từ tháng 12 năm nay.

Trong thư của mình, ông Schultz cho biết hãng của ông muốn giảm số lượng người bị yêu cầu xác minh tên thật trên Facebook khi họ đã sử dụng một cái tên mà mọi người biết đó là ai và hãng của ông cũng muốn đơn giản hơn khi mọi người xác minh tên của của họ trên mạng xã hội với Facebook.

Ông Schultz cũng lưu ý rằng hiện tại người dùng Facebook chưa phải sử dụng tên thật nhưng rồi sẽ phải sử dụng tên được sử dụng trong đời thực trên mạng xã hội này.

Rất nhiều tổ chức xác hội đã yêu cầu Facebook thay đổi chính sách sử dụng tên thật của hãng vì nhiều người có những lý do không muốn sử dụng tên thật của mình, như những người chuyển giới hoặc là nạn nhân của các vụ ngược đãi, vì họ sẽ bị quấy rối nếu làm như vậy.

Ông Schultz cho biết việc xác minh tên thật sẽ chưa thực hiện với tất cả mọi thành viên nhưng hãng của ông yêu cầu mọi người sử dụng tên mà người khác biết bạn là ai để giúp mọi người có thể tự tin hơn khi trải nghiệm trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, ông Schultz cũng cho biết thêm nếu ai đó không sử dụng tên ghi trên thẻ nhận diện cá nhân thì họ có cơ hội để giải thích và cung cấp bằng chứng để xác minh nguyên nhân sử dụng tên này.

Trong tháng này, Facebook sẽ lắng nghe phản hồi từ cộng đồng để chắc chắn rằng họ đang đi đúng hướng và sẽ thực hiện chính sách này từ tháng Mười hai năm nay.

Giá trị của mạng xã hội Facebook cũng đã từng bị ảnh hưởng do việc sử dụng tài khoản giả mạo. Giá trị cổ phiếu của Facebook từng bị giảm mạnh vào năm 2012 khi có thông tin cho rằng khoảng 8,7% tài khoảng của Facebook là giả mạo và 5% tài khoản đang hoạt động bị trùng lắp.

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 12 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.