SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Tác hại của rượu đối với làn da

09:21, 05/11/2016
(SHTT) - Tác hại của rượu đối với sức khỏe con người thì ai cũng biết nhưng ít ai biết rằng rượu cũng chính là kẻ thù đối với làn da. Dưới đây là những cơ chế gây mụn trứng cá của rượu.

Tác hại của rượu đối với làn da - rượu làm mất cân bằng nội tiết

Khi rượu vào trong cơ thế sẽ khiến rối loạn các hormon và chính việc mất cân bằng nồng độ oestrogen và testosteron là yếu tố chính gây ra mụn trứng cá. Khi đó, các bã nhờn liên tiếp được tiết ra, là điều kiện để mụn xuất hiên.

Vì vậy trong khoảng thời gian uống nhiều rươu, chắc chắn làn da sẽ rất dễ nổi mụn.

Tác hại của rượu đối với làn da - rượu làm giảm khả năng miễn dịch

Hệ thống miễn dịch sẽ bị suy yếu khi uống rượu thường xuyên. Chính vì vậy cơ thể khi đó sẽ không có khả năng chống lại những vi khuẩn gây mụn.

Những vi khuẩn này sẽ được dịp phát triển ngay trên làn da của bạn, đây chính là cơ chế gây mụn tiếp theo của rượu.

tac hai cua ruou doi voi lan da

 Tác hại của rượu đối với làn da. Ảnh: Internet

Tác hại của rượu đối với làn da - rượu khiến chức năng gan suy giảm

Ảnh hưởng của rượu tới chức năng gan là điều mà ai cũng biết. Gan sẽ dần bị kiệt quệ do rượu và độc chất được tạo ra từ rượu, aldehýt sẽ trực tiếp phá hủy tế bào gan.

Trong khi đó gan là là bộ phận có nhiệm vụ loại bỏ độc tố cũng như điều tiết các hormon trong cơ thể. Chính vì vậy khi các tế bào gan bị phá hủy, khả năng thải độc cũng sẽ bị giảm. Từ đó các độc tố bị tích tụ sẽ gây ra mụn trứng cá.

Tác hại của rượu đối với làn da - rượu khiến cơ thể dư thừa lượng men

Nếu một người uống quá nhiều rượu thì sẽ khiến cơ thể bị dư thừa lượng men. Và chính lượng men dư thừa này tích tụ lại gây ra mụn trứng cá.

Không chỉ rượu mà cả cốc tai, bia và những đồ uống chứa cồn đều có lượng men lớn.

Tác hại của rượu đối với làn da - Rượu kết hợp với căng thẳng gây ra tác hại kép

Làn da cũng rất dễ nổi mụn khi cơ thể rơi vào trạng thái trầm cảm hoặc căng thẳng. Vì vậy khi uống rượu vào thời điểm cơ thể đang căng thẳng thì sẽ gây ra tác hại kép do mất cân bằng hormon.

Tác hại của rượu đối với làn da - Rượu kết hợp với thực phẩm phô cũng dễ gây ra mụn

Thực phẩm khô và có dầu là đồ ăn mọi người hay chọn để kết hợp với rượu. Tuy nhiên ít ai biết rằng chính sự kết hợp này lại gây ra tác hại nghiêm trọng, chất bã nhờn trên da sẽ bị kích thích sản sinh quá nhiều khiến miệng tuyến bã có thể bị tắc nghẽn. Đây là nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.