SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Mặt nạ cà chua thần thánh giúp làn da không tì vết

16:49, 25/10/2016
(SHTT) - Với phái đẹp thì cà chua luôn là một trong những thần dược tuyệt vời giúp giữ làn da mịn màng và căng trẻ. Hãy bỏ túi những công thức mặt nạ từ cà chua dưới đây nếu bạn muốn sở hữu một làn da không tì vết.

Trong cà chua chứa rất nhiều vitamin tốt cho làn da đồng thời axit tự nhiên trong loại quả này cũng giúp điều tiết da nhờn, là phương thức tuyệt vời trong điều trị mụn nhọt.

Vitamin C có trong cà chua không chỉ giúp làn da kích thích sản xuất collagen mà còn giúp tăng cường độ đàn hồi. Trong khi đó vitamin A và B thì làm chậm quá trình lão hóa và mờ dần các đốn nám. Không chỉ vậy, với làn da bị cháy nắng thì sẽ dễ dàng dịu đi bởi cà chua có tính làm mát, se nhỏ lỗ chân lông.

Kali và canxi có trong cà chua cũng giúp loại bỏ tế bào da chết và dưỡng ẩm lớp biểu bì ngoài. Dưới đây là một vài công thức mặt nạ cà chua.

Mặt nạ cà chua giúp mờ thâm nám, làm trắng

Nguyên liệu: 1/2 quả cà chua và 1/2 thìa nước cốt chanh.

Cách làm: Trộn đều nước chanh và cà chua. Sau khi được hỗn hợp kết dính thì dùng bông sạch thoa đều lên da mặt đã làm ẩm.

mat na ca chua a

 

Chờ khoảng 5 phút để mặt nạ cung cấp dưỡng chất cho da thì rửa sạch và lau khô, có thể dùng dầu oliu để dưỡng ẩm cho da.

Mặt nạ cà chua trị mụn

Nguyên liệu: 1/2 quả cà chua, 1 thìa mật ong

Cách làm: Trộn hỗn hợp cho nhuyễn mịn rồi thoa lên da ẩm, sau 10 phút thì rửa lại bằng nước mát.

mat na ca chua b

 

Mặt nạ cà chua chống nắng

Nguyên liệu: 1/2 quả cà chua chín và 1/4 quả chưa chuột.

Cách làm: Trộn đều hỗn hợp trên rồi xay nhuyễn lên toàn bộ da mặt. Để khoảng 10 phút sau đó làm sạch với nước và lau khô.

mat na ca chua d

 

Mặt nạ cà chua làm ẩm

Nguyên liệu: 1 quả cà chua và dầu ô liu

Cách làm: Cắt cà chua thành hai phần sau đó bóp để lấy nước ép từ một nửa trái cà chua vào bát. Sau đó thêm vào nước ép này một muỗng cà phê dầu o liu và khuấy đều hỗn hợp. Để hỗn hợp trên da mặt khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 4 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...