SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

NS Phạm Bằng và hình ảnh vị sếp già trong Gặp nhau cuối tuần

11:27, 01/11/2016
(SHTT) - NS Phạm Bằng qua đời để lại nhiều nuối tiếc xót xa cho người hâm mộ, gia đình và đồng nghiệp. Hình ảnh vị sếp già trong Gặp nhau cuối tuần có lẽ sẽ mãi in sâu trong lòng người hâm mộ với lối diễn hài tỉnh queo.

Mặc dù đóng chính kịch hay đóng hài với những tiểu phẩm đáng nhớ trên truyền hình thì NS Phạm Bằng vẫn để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ. Sự nghiệp diễn xuất của ông đã giúp vị nghệ sĩ lão làng được phong tặng danh hiệu NSƯT và ông cũng chính là một trong những nghệ sĩ hài đắt sô nhất ở miền Bắc.

ns pham bang va hinh anh vi sep gia trong gap nhau cuoi tuan c

 NS Phạm Bằng và hình ảnh vị sếp già trong Gặp nhau cuối tuần

Ông đến với điện ảnh lần đầu tiên trong vai diễn anh công nhân ở vở kịch Giờ phút quyết định do Nguyễn Bắc làm đạo diễn. Sau đó ông tiếp tục lọt vào mắt xanh của các đạo diễn tên tuổi và vào vai thiếu úy Minh trong vở kịch tình báo Đêm tháng 7 do Dương Linh làm đạo diễn. Hai vai diễn để đời khác của NS Phạm Bằng là vai phản diện Lý Trưởng trong vở kịch Hồn Trương Ba da hàng thịt của Lưu Quang Vũ và vai bi hài Thương trong Mớ đời Thương của Tất Đạt. Hai vai diễn này của nam diễn viên đã đưa tên tuổi của ông đến gần hơn với khán giả.

ns pham bang va hinh anh vi sep gia trong gap nhau cuoi tuan a

 Ông để lại nhiều vai diễn đáng nhớ

Mặc dù là một người nghiêm túc, cương nghị và ít cười đùa nhưng thành công của ông lại không đến từ những vai diễn chính diện mà lại đến từ những vai diễn hài trong chương trình Gặp nhau cuối tuần. Ông luôn được công chúng ái mộ và được chờ đơi nhất vào ngày cuối tuần cùng những cây hài đình đám của miền Bắc bao gồm Quang Thắng, Vân Dung, Quốc Khánh, Công Lý...

Với lối diễn hài tỉnh queo, nghệ sĩ Phạm Bằng thường vào vai ông sếp đầu hói sợ vợ nhưng lại luôn vướng vào những mối tình tay ba cùng các cô bồ "mặt hoa da phấn" như Hương Tươi, Vân Dung, Kim Oanh, Thu Hằng.

ns pham bang va hinh anh vi sep gia trong gap nhau cuoi tuan b

 NS Phạm Bằng thường đóng cặp với Hương Tươi, Vân Dung, Minh Hằng, Kim Oanh

Ông nhập vai rất tốt trong "cuộc trò chơi tình ái", chịu sự nhõng nhẽo, ghen tuông của các cô bồ hay chuyện nịnh bợ, hối lộ nơi công sở. Những tiểu phẩm hài ông đóng không chỉ mang đến cho khán giả tiếng cười sảng khoái mà cả những bài học quý giá.

Lúc sinh thời, nghệ sĩ Phạm Bằng kể về ấn tượng cũng như những kỉ niệm với những "cô bồ trẻ". Với vị nghệ sĩ gạo cội này thì Vân Dung là một nữ diễn viên có duyên với hài và rất thông minh, chịu khó tìm tòi, sáng tạo, cô cũng là nữ diễn viên đóng cặp với ông nhiều nhất và lâu nhất.

ns pham bang va hinh anh vi sep gia trong gap nhau cuoi tuan

 Hình ảnh lý trưởng, vị sếp già giúp Phạm Bằng luôn trong lòng người hâm mộ

Còn với "cô vợ trẻ" Hương Tươi thì nghệ sĩ Phạm Bằng đánh giá cao sự nghiêm túc với nghề của cô nhưng nhiều lúc ông cũng phàn nàn rằng "cô ấy hay cười quá". Trong khi đó ông lại đánh giá cao khả năng đóng chính kịch của Kim Oanh hơn là những vai diễn hài kịch. Riêng với NSƯT Minh Hằng thì ông "không chê vào đâu được" bởi Minh Bằng là một diễn viên giỏi, diễn có chiều sâu, đặc biệt là biết tiết chế nhưng vẫn tung hứng với bạn diễn. 

Từ năm 2006, nghệ sĩ Phạm Bằng cùng các danh hài tên tuổi như Vượng râu, Công Lý, Xuân Bắc, Vân Dung đã hợp tác làm nên những vở hài tết đáng nhớ. Tuy nhiên vào tháng 10 năm 2016 ông lại cho biết vì vấn đề sức khỏe nên vắng mặt trong đĩa hài 2017.

ns pham bang va hinh anh vi sep gia trong gap nhau cuoi tuan d

 Hình ảnh thời trẻ của NS Phạm Bằng và vợ

Ít ai biết rằng phía sau thành công của nghệ sĩ Phạm Bằng chính là hình ảnh người vợ tần tảo. Sau khi vợ mất từ 15 năm trước, cuộc sống của ông có phần đảo lộn. Ông vẫn ở lại ngôi nhà cũ từ thời Pháp thuộc và nhớ về vợ, chưa từng nghĩ đến việc đi bước nữa.

Với những gì để lại cho đời, nghệ sĩ gạo cội này sẽ mãi trong lòng người hâm mộ. Theo thông tin nhận được từ phía gia đình thì NS Phạm Bằng qua đời vào 20h ngày 31/10 tại bệnh viện Hồng Ngọc sau thời gian dài điều trị bệnh viêm mật, viêm gan.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.