SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

SUV Hyundai Mufasa Compact lộ diện thiết kế tại Trung Quốc

15:17, 19/04/2023
(SHTT) - Dự đoán, chiếc SUV này sẽ có kích thước tương tự như Tucson với diện mạo giống với phiên bản ý tưởng Mufasa Adventure, và dự kiến sẽ thay thế chiếc iX35 lỗi thời trên thị trường Trung Quốc.

Mẫu Mufasa tương lai của Hyundai sẽ có kích thước nhỏ hơn một chút so với dòng Tucson, và được sản xuất tại Trung Quốc bởi Hyundai Bắc Kinh. Một vài ngày trước khi Hyundai Mufasa ra mắt tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải, hãng sản xuất này đã đăng tải những hình ảnh đầu tiên của phiên bản sản xuất trên nền tảng Weibo.

Hyundai-Mufasa-1s-1024x576

Hyundai Mufasa 2023. Nguồn: Carscoops 

Đây không phải lần đầu tiên chúng ta được diện kiến diện mạo thực tế của Hyundai Mufasa, vì hình ảnh và thông số kỹ thuật của chiếc xe này đã được công khai từ tháng 2/2023 trên trang web của Bộ Công nghiệp và Thông tin của Trung Quốc. Tuy nhiên, những hình ảnh chính thức mới đây lại cho thấy nhiều chi tiết hơn của chiếc SUV.

Mặc dù Mufasa dựa trên ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness được sử dụng phổ biến, nhưng dòng xe này có thể dễ dàng được phân biệt với các mẫu SUV khác của Hyundai nhờ vào cụm đèn pha xếp chồng lên nhau theo chiều dọc và lưới tản nhiệt lớn tích hợp đường hút không khí dưới cùng của cản trước.

Về ngoại thất, phần chắn bùn của Hyundai Mufasa được đánh giá hầm hố hơn Tucson với những đường nét mạnh mẽ và phần cửa sổ được kết nối với kính sau bằng một dải trang trí tương tự dòng xe Hyundai Elantra.

Ở phía sau, đèn hậu được lắp đặt trải dài trên toàn bộ chiều ngang được bao quanh bởi một tấm khung nhựa đen huyền bí mang dòng chữ Hyundai. Cùng với đó, cản sau được trang trí bằng các cửa hút gió giả và các chi tiết tinh tế khác.

Tuy nhiên, một điểm đáng tiếc là Hyundai chưa tiết lộ nội thất Mufasa, dù đã được dự đoán sẽ có buồng lái hiện đại với công nghệ số hóa tiên tiến.

Hyundai-Mufasa-3s-1024x576

Hyundai Mufasa 2023. Nguồn: Carscoops  

Theo dữ liệu từ Bộ Công nghiệp và Thông tin của Trung Quốc, Mufasa có kích thước nhỉnh hơn một chút so với Tucson, với chiều dài 4.475 mm, chiều rộng 1.850 mm và chiều cao 1.686 mm. Điều này khiến cho Mufasa có không gian nội thất rộng rãi và thoải mái cho hành khách.

Mẫu SUV mới sẽ được trang bị động cơ xăng 2.0 lít có công suất 158 mã lực (118 kW / 160 PS), tuy nhiên không loại trừ khả năng có phiên bản hybrid trong tương lai.

Mẫu xe này sẽ được sản xuất tại địa phương bởi Hyundai Bắc Kinh, tuy nhiên chưa rõ liệu nó có được xuất khẩu sang các thị trường khác ngoài Trung Quốc hay không.

Thông tin chi tiết về Hyundai Mufasa sẽ được công bố trong tương lai, đây hứa hẹn sẽ là một bước tiến đáng kể trong ngành công nghiệp ô tô.

Khánh Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.