SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Việt Nam triệu hồi hơn 17.600 ô tô Hyundai Santa Fe bị lỗi dây an toàn

17:15, 20/02/2023
(SHTT) - Cục Đăng kiểm mới đây đã phát đi thông báo về việc triệu hồi 17.670 xe Hyundai Santa Fe do Công ty CP sản xuất ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam sản xuất lắp ráp năm 2021 và 2022. Nguyên nhân được thông báo do liên quan tới bộ phận dây đai an toàn hàng ghế trước.

Cụ thể, theo thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, sẽ có 51 xe Hyundai Santa Fe sản xuất từ tháng 12/2020 đến tháng 9/2021 do Công ty CP Thương mại và Dịch vụ TCG nhập khẩu về phân phối bị triệu hồi để khắc phục lỗi liên quan tới việc lắp đặt nắp bảo vệ bộ căng dây đai an toàn ghế trước (bên trái và bên phải). 

Thời gian tiến hành triệu hồi và khắc phục lỗi cho các phương tiện này sẽ diễn ra từ nay tới hết ngày 1/2/2033.

trieu-hoi-Hyundai-Santa-Fe-2021

 

Một thông báo khác của Cục Đăng kiểm cũng cho biết, 17.670 xe Hyundai Santa Fe do Công ty CP sản xuất ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam sản xuất lắp ráp năm 2021 và 2022 cũng thực hiện theo chương trình của hãng Hyundai số “HRE22-91-P540-TM, TMPE, CN7” với lỗi như trên. Thời gian bắt đầu thực hiện từ nay và dự kiến kết thúc ngày 10/1/2050 (kéo dài 27 năm).

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, bộ căng dây đai là một thiết bị để cuốn đai an toàn ngay tức thì khi va đập xảy ra và giữ cho người lái và hành khách tránh việc va đập. Trên các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng, khi xảy ra va chạm và ngòi nổ túi khí được kích hoạt, áp suất trong bộ tạo khí của bộ căng dây đai an toàn ghế trước tăng lên đột ngột, trong một số trường hợp áp lực đường ống bị quá tải, một số linh kiện bên trong bộ tạo khí tiềm ẩn nguy cơ bung ra, các mảnh linh kiện có thể lọt vào khoang hành khách gây mất an toàn cho người ngồi trong xe.

Để tuân thủ thực hiện các quy định hiện hành và đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe, hãng thực hiện chương trình trên để lắp thêm nắp bảo vệ tăng cứng trên bộ căng dây đai an toàn. Thời gian lắp đặt nắp bảo vệ bộ căng dây đai an toàn ghế trước (bên trái và bên phải) cho mỗi xe dự kiến khoảng 0,7h cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo, vì quyền lợi của chính mình, khách hàng cần nhanh chóng mang xe đến đại lý ủy quyền để được khắc phục và hoàn toàn miễn phí.

Trước đó, vào ngày 18/2, VinFast cũng phát đi thông báo triệu hồi đối với 2.781 xe VF 8 sản xuất tại Việt Nam trong thời gian từ tháng 9/2022 đến tháng 2/2023 do lỗi xuất hiện ở hệ thống phanh phía trước.

2022-vinfast-vf8-eco-front-11

 

Theo thông báo được đưa ra, các xe VinFast VF 8 Eco và Plus được trang bị hệ thống phanh đĩa với bộ kẹp phanh được liên kết với khớp nối chịu lực. Do lỗi lắp ráp linh kiện nên có khả năng bu-lông kết nối bộ kẹp phanh (caliper) cầu trước với khớp nối chịu lực (knuckle) bị lỏng khi xe vận hành, dẫn đến nguy cơ có khả năng làm giảm tác dụng của phanh phía trước.

Lỗi trên được VinFast phát hiện thông qua quá trình kiểm tra, thử nghiệm thường xuyên trên thực địa. Đến thời điểm hiện tại, VinFast chưa ghi nhận bất kỳ sự cố và phản ánh nào từ khách hàng liên quan đến lỗi này trên các xe đã bán ra thị trường.

Hãng đã báo cáo việc này lên Cục Đăng kiểm Việt Nam và chờ được phê duyệt kế hoạch triệu hồi. Dự kiến, từ ngày 19/2, các chủ xe VF8 trong diện bị ảnh hưởng có thể đến các cơ sở showroom, xưởng dịch vụ của hãng trên toàn quốc để được kiểm tra và khắc phục miễn phí.

Khánh An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.