SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Sony chế tạo thành công bộ điều khiển thực tế ảo theo dõi chuyển động tay

07:10, 17/06/2020
(SHTT) - Công ty Sony Interactive Entertainment mới đây đã tiết lộ một dự án phát triển bộ điều khiển thực tế ảo theo dõi chuyển động tay vô cùng ấn tượng. Công nghệ mới của Sony cho phép sao chép chính xác chuyển động tay và ngón tay của người chơi.

Trong một bản báo cáo gần đây, hai kỹ sư phần mềm Kazuyuki Arimatsu và Hideki Mori của Sony Interactive Entertainment cho biết công ty này hiện đang phát triển một bộ điều khiển chuyển động tay thực tế ảo. Bộ điều khiển VR này rất có khả năng sẽ được sử dụng trong các bộ điều khiển PlayStation thế hệ tiếp theo.

Cụ thể, 2 kỹ sư đã chế tạo thành công một bộ điều khiển theo dõi chuyển động tay nguyên mẫu với 62 điện cực nhúng. Ngoài ra, họ còn ghi lại được các chuyển động bàn tay của 12 đối tượng với kích cỡ bàn tay khác nhau.

Trong các thử nghiệm tạo ra bộ điều khiển VR, hai kỹ sư người Nhật Bản cho biết những nghiên cứu của họ không chỉ phát hiện điểm chạm của các ngón tay vào điện cực cụ thể mà còn dự đoán được cử động của toàn bộ ngón tay trong không gian 3D và tận dụng được các giá trị thu được trên tất cả các cảm biến.

Để đạt được thành tựu trên, hai nhà nghiên cứu đã sử dụng hai kết cấu mạng nơ-ron tích chập thường dùng trong lĩnh vực thị giác máy tính để ước tính tư thế đặt tay và minh họa cấu trúc phù hợp cho các cảm biến trên bộ điều khiển.

sony

 Bộ điều khiển theo dõi chuyển động tay và ngón tay

Video minh họa nguyên mẫu bộ điều khiển VR cho thấy bàn tay của người dùng và dạng thực tế ảo của nó thực hiện được các cử chỉ khác nhau như xòe bàn tay, nắm bàn tay lại, làm dấu gọi điện, làm hình chữ v,…

Ngoài ra, bộ điều khiển chuyển động tay thực tế ảo mới còn có thể cho phép người chơi thấy được bàn tay ảo của họ đang đang tương tác với các vật thể ảo khác giống như hành động thật ngoài đời.

Trong tương lai, bộ điều khiển VR mới của Sony hoàn toàn có thể được áp dụng cho lĩnh vực game và các ứng dụng giao tiếp phi ngôn ngữ.

Phương Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.