SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Planet ra mắt điện thoại 5G thông minh với bàn phím trượt độc đáo

15:15, 15/06/2020
(SHTT) - Planet Computer vừa cho ra mắt điện thoại thông minh Astro Slide 5G Transformer mới đang thu hút đông đảo ánh nhìn các tín đồ công nghệ bởi thiết kế độc lạ cùng bàn phím vật lý trượt huyền thoại của những năm 2000.

Những chiếc smartphone Psion PDA với bàn phím như laptop đã trở thành một trong những ý tưởng công nghệ bất tử trong giới công nghệ và sau đó dường như bị ”thất truyền” vào những năm 2000.

Tuy nhiên, một công ty máy tính đến từ Anh quốc có tên Planet Computer đã hồi sinh huyền thoại trên trong 2 sản phẩm PDA nổi tiếng là Gemini và Cosmo Communicator. Các thiết bị này đều được tích hợp bàn phím trượt vật lý nhằm mô hình hóa các máy tính cầm tay Psion trong những năm 1990.

Astro Slide 5G Transformer

 

Mới đây, hãng Planet Computer đã tiếp tục ra mắt thiết bị thứ ba trong dòng sản phẩm này với tên gọi Astro Slide 5G Transformer. Đây là smartphone được tích hợp bàn phím vật lý ẩn dưới cơ trượt cùng chip 5G siêu tốc nhằm thực hiện các tác vụ như một máy tính thu nhỏ.

Astro Slide 5G Transformer 1

 

Bàn phím QWERTY của Astro Slide cho phép người dùng viết tin nhắn, email hoặc thực hiện một số mục nhập văn bản cần thiết. Sau khi kết thúc tác vụ, người dùng có thể trượt màn hình trở lại và sử dụng các tính năng gọi điện, lướt web, chụp ảnh như chiếc smartphone thông thường.

Ngoài ra, phần bàn phím của Astro Slide còn được trang bị thêm đèn nền, cho phép người dùng sử dụng dễ dàng trong điều kiện thiếu sáng.

Astro Slide 5G Transformer 2

Astro Slide 5G Transformer với bàn phím QWERTY cho phép người dùng sử dụng máy như một chiếc máy tính xách tay thu nhỏ. 

Astro Slide cũng có thể được sử dụng như một chiếc smartphone với màn hình cảm ứng 6,53 inch viền mỏng, camera đơn 48MP và camera selifie phía trước cùng cảm biến vân tay, hỗ trợ NFC, viên pin lên tới 4,000 mAh giúp đảm bảo không bị ngắt quãng trong quá trình sử dụng và có 2 cổng USB-C, jack âm thanh 3.5 cùng loa kép.

Đặc biệt, Astro Slide được trang bị hệ điều hành kép bao gồm Android 10 và Linux, bên trong có chip xử lý MediaTek Dimensity 1000 hỗ trợ 5G với hiệu năng gấp đôi so với các chip 5G khác với mức tiêu thụ điện năng giảm đáng kể.

Astro Slide 5G Transformer 3.jpg

 

Hiện Astro Slide 5G Transformer đang được Planet Computer gây quỹ trên mạng indiegogo.com. Cho đến hiện tại, Astro Slide đã hoàn thành việc cấp vốn ban đầu vào đầu tháng 5, thu về hơn 1 triệu đô la trong giai đoạn chiến dịch chính, bất chấp sự gián đoạn gây ra bởi đại dịch Covid-19 vừa qua.

Phạm Loan

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích