SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 16/03/2024
  • Click để copy

Hướng dẫn cách đăng ký tích xanh cho tổ chức, cá nhân trên Facebook

08:04, 16/06/2020
Bạn đã từng bắt gặp những dấu 'tick xanh' hiển thị ở Facebook những người nổi tiếng hay các Fanpage của công ty, tập đoàn. Vậy làm sao để có được dấu tích xanh và đăng ký như thế nào? Cùng tìm hiểu qua các chia sẻ dưới đây.

Tích xanh Facebook là gì?

Tích xanh là dấu hiệu của Facebook dành cho những tài khoản - bất kể là Fanpage hay cá nhân - là chính chủ, hợp pháp, được công nhận chính thức bởi cộng đồng mạng xã hội. Hay còn được gọi là "huy hiệu xác minh màu xanh da trời".

Đây là một trong các tính năng “Verified” mà Facebook đưa ra để giải quyết vấn đề về tài khoản giả mạo trên Facebook. Những đơn vị thường được cấp tích xanh dễ thấy trên Facebook là các thương hiệu lớn, tổ chức truyền thông hay người nổi tiếng.

Tại sao người nổi tiếng, doanh nghiệp cần dấu tích xanh?

Dù chỉ là một biểu tượng nhỏ (✅) nhưng dấu tích xanh lại có một "quyền lực lớn" khiến bất cứ cá nhân, doanh nghiệp nào cũng muốn có bên cạnh tên Facebook của mình. 

Screen Shot 2020-06-15 at 11.20.49

 Fanpage của thương hiệu này được Facebook cấp huy hiệu màu xanh da trời

Là bởi lẽ dấu tích xanh chính là bằng chứng thông báo rằng đây là trang Fanpage chính chủ. Người tìm kiếm thấy dấu tích xanh có thể yên tâm rằng đây không phải là Fanpage giả mạo, lừa đảo, không bị lạm dụng bởi những trang hay tài khoản cùng tên. Khi có dấu tích xanh, đồng nghĩa với việc bạn là một trang lớn, thương hiệu uy tín, có tầm ảnh hưởng với cộng đồng.

Làm cách nào để yêu cầu huy hiệu đã xác minh trên Facebook?

Chỉ một số trường hợp đặc biệt thì Facebook sẽ liên hệ đến tổ chức, cá nhân đó để thông báo việc cấp tích xanh, cũng như có thể yêu cầu bổ sung thêm một số giấy tờ chứng minh sự hiện diện của tổ chức, cá nhân đó là thật. Tuy nhiên, nếu tài khoản của bạn đại diện cho một người hay một tổ chức thì bạn cũng có thể liên hệ với Facebook để yêu cầu xác thực. Đặc biệt, khi gửi yêu cầu xác mình, bạn cần đưa ra một vài lý do giải thích vì sao nên trao huy hiệu đã xác minh cho tài khoản, kèm theo các URL liên quan chứng tỏ đây là tài khoản đáng chú ý.

Các bước và quy trình Đề nghị cấp huy hiệu xác minh màu xanh da trời mới nhất năm 2020

Facebook thường xuyên thay đổi và bổ sung thêm các tính năng, cũng như bổ sung thêm cá nhân, tổ chức mới trong việc phân loại nhóm đối tượng được cấp huy hiệu. Dưới đây là các bước đề nghị cấp huy hiệu màu xanh da trời mới nhất, được cập nhật từ tháng 4/2020.

Bước 1: Chọn loại xác minh

Truy cập vào đường link đăng ký của Facebook (tại đây). Khi đó hiện ra một cửa sổ gồm các hạng mục, và bạn cần thực hiện điền đầy đủ các thông tin, cũng như chọn loại xác minh cho tài khoản cá nhân hay trang.

huong dan dang ky tick xanh facebook

Đây là form 712 của Facebook, khi đăng ký cần đọc kỹ và điền đúng, đủ cho từng mục cũng như chọn loại xác minh cho Fanpage hay tài khoản cá nhân

Bước 2: Chọn hạng mục của đối tượng

Từ tháng 4/2020 thì Facebook đã bổ sung thêm một số hạng mục của đối tượng như: Thời trang, game, giải trí, âm nhạc. Chính vì vậy, khi đề nghị cấp huy hiệu bạn cần lựa chọn hạng mục gần và đúng nhất đối với cá nhân, tổ chức của mình cũng như khu vực, Quốc gia của mình để quá trình Facebook xác minh nhanh và thuận lợi hơn.

dang ky tick xanh facebook nam 2020

Danh sách các hạng mục lựa chọn khi đăng ký xác minh huy hiệu màu xanh da trời 

News/Media: Hạng mục này thường áp dụng cho tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, báo chí, tin tức.  

Thể thao: Những cầu thủ, vân động viên thể thao, các câu lạc bộ bóng đá, những tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thể thao lựa chọn hạng mục này khi đề nghị cấp huy hiệu.

Chính phủ & chính trị: Phù hợp cho các trang của cơ quan nhà nước, hay các nhà hoạt động chính trị.

Music: Nếu bạn là ca sỹ, hay các Công ty hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc thì đây là hạng mục phù hợp để lựa chọn.

Fashion: Phù hợp cho các trang của thương hiệu, tổ chức hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực thời trang hoặc người mẫu.

Giải trí: Phù hợp chung cho các cá nhân, tổ chức liên quan đến ngành điện ảnh giải trí.

Digital Creator/Blogger/Influencer: Phù hợp chung cho các cá nhân có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội. Như nhà văn, nhà báo, cá nhân nổi tiếng trong các lĩnh vực kinh doanh, khởi nghiệp, giáo viên, các lập trình viên...

Gamer: Ngành công nghiệp Game ngày càng phát triển. Chính vì vậy, Facebook cũng đã cập nhật thêm hạng mục Game để áp dụng cho các cá nhân, tổ chức hoạt động, kinh doanh trong lĩnh vực này.

Business/Brand/Organization: Thông thường thì hạng mục này thường áp dụng khi xác minh trang/ Fanpage. Nếu thương hiệu, tổ chức của bạn không phù hợp với các hạng mục trên, bạn cũng có thể chọn mục này để đề nghị cấp huy hiệu cho tổ chức của mình.

Khác: Do Facebook thường xuyên cập nhật thêm các đối tượng vào hạng mục để đề nghị cấp huy huy. Trong quá trình xác minh, nếu đối tượng của bạn không thuộc các nhóm hạng mục trên, bạn có thể chọn mục "khác" để đăng ký. Tuy nhiên, Facebook nhận được quá nhiều đề nghị cấp huy hiệu hàng ngày, việc chọn hạng mục khác sẽ làm chậm tiến độ xác minh của bạn, vì đội ngũ nhân sự cũng như Bot mất nhiều thời gian hơn để tìm kiếm, xác minh thông tin của bạn.

Bước 3: Cung cấp hồ sơ, giấy tờ liên quan đến tổ chức, cá nhân.

Để giúp đội ngũ nhân sự của Facebook xác thực nhanh, bạn cũng cần chuẩn bị những loại giấy tờ liên quan đến tổ chức, cá nhân của đối tượng cần xác minh. Việc bạn cung cấp giấy tờ càng chính xác, đầy đủ thì việc xác minh của bạn thuận tiện và nhanh hơn.

Nếu tài khoản của bạn đại diện cho một người, bạn cần có bản sao giấy tờ tùy thân có ảnh do chính phủ cấp chính thức (ví dụ: hộ chiếu, bằng lái xe, chứng minh nhân dân) để xác thực yêu cầu. Nếu tài khoản đại diện cho tổ chức, bạn cần có bản sao hóa đơn điện thoại hoặc tiện ích, giấy chứng nhận thành lập, điều lệ công ty hoặc tài liệu về việc miễn thuế.

Bước 4: Giải thích lý do cần xác minh

Bạn cần chứng minh và đưa ra các lý do thuyết phục cho việc xác minh trang và cá nhân của bạn. Vì sao bạn cần phải xác minh, những lợi ích của việc xác minh cũng như chứng minh việc các tài khoản giả mạo đã làm ảnh hưởng đến bạn và cộng đồng. 

cach dang ky tich xanh facebook

Nêu rõ lý do tại sao Facebook cần xác minh huy hiệu màu xanh da trời cho đối tượng 

Tuy nhiên, do ô điền mẫu của Facebook hạn chế kí tự, nên bạn cần giải thích rõ và cô đọng để nêu nổi bật được những lợi ích của công chúng cũng như đối tượng cần được xác minh rồi nhấn gửi.

Khi nào thì trang hay tài khoản cá nhân được cấp huy hiệu màu xanh da trời?

Theo ông Trần Văn Thắng, đại diện của Golden Gift cho biết: "Nếu như trước đây, khi mà hồ sơ đề nghị cấp tích xanh thì  sẽ từ 30-60 ngày. Đặc biệt, gần đây Facebook đã có đội ngũ nhân sự hỗ trợ người Việt, nên việc cấp tích xanh cũng nhanh và thuận tiện hơn, thông thường sẽ từ 1-7 ngày, thậm chí một số đối tượng chỉ mất 10 - 30 phút sau khi gửi đề nghị. Tuy nhiên, không phải tổ chức, cá nhân nào cũng có thể được Facebook cấp huy hiệu màu xanh da trời, việc cấp huy hiệu cũng không phải phụ thuộc nhiều việc trang hay tài khoản của đối tượng có nhiều lượt thích hay theo dõi hay không. Mà đối tượng đó cần có sự nổi tiếng, phổ biến và có đóng góp cũng như ảnh hưởng đến cộng đồng".

Ngoài ra, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin mua bán Fanpage và profile có tích xanh, việc này cũng rất rủi ro cho người mua. Nếu tổ chức, cá nhân có nhu cầu đề nghị Facebook xác minh chính chủ, bạn nên tìm và lựa chọn đơn vị uy tín để hỗ trợ và tư vấn bạn chuẩn bị và hoàn thiện hồ sơ phù hợp".

Khôi Nguyên

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Các nhà khoa học mới đây đã công bố giai đoạn II quy trình thử nghiệm lâm sàng INS018_055, một loại thuốc chữa bệnh xơ phổi vô căn (IDF) đầu tiên được phát triển bởi trí tuệ nhân tạo AI, mở ra kỷ nguyên mới cho nền y học hiện đại ngày nay.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Một trong những giải pháp của Huyện Đoàn là phổ cập, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho ĐVTN; tích cực tuyên truyền, hướng dẫn ĐVTN cài đặt, sử dụng các ứng dụng trên điện thoại; như Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ XII do Trung ương Đoàn phát động trên App Thanh niên Việt Nam...
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Các nhà khảo cổ đã khai quật được bộ hài cốt của khoảng 1.000 nạn nhân tử vong do bệnh dịch hạch ở miền nam nước Đức, đây có thể là ngôi mộ tập thể lớn nhất ở châu Âu từng được ghi nhận.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà nghiên cứu đã phát hiện thiết bị thực tế ảo của Meta có một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng. Theo đó, hacker có thể chiếm quyền kiểm soát từ xa mà không cần người dùng phải thao tác.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây Google cảnh báo người dùng "hết sức thận trọng" với chủ đề bầu cử và công ty đang hạn chế chatbot Gemini trả lời các câu hỏi liên quan đến bầu cử trên toàn cầu sắp diễn ra trong năm nay.