SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

SuperVOOC 3.0: Công nghệ sạc nhanh mới cho kỷ nguyên 5G

15:35, 15/06/2020
(SHTT) - Sau thành công vang dội từ công nghệ sạc nhanh Supper VOOC 2.0, Oppo hiện đang chuẩn bị cho ra mắt công nghệ Super VOOC 3.0 mới với công suất 80W, cho phép sạc máy nhanh chóng chỉ trong vòng 15 phút. Super VOOC 3.0 được đánh giá có thể giải quyết những bài toán về dung lượng pin của thiết bị 5G.

VOOC là từ viết tắt của Voltage Open Loop Multi-Step Constant-Curent Charging tạm dịch là Vòng lặp điện áp mở sạc nhiều bước với vòng điện không đổi.

SuperVOOC 3.0

 

Đây là sạc nhanh dựa trên điện áp thấp 5V và cường độ dòng điện cao nhằm tăng tốc quá trình sạc mà không làm nóng pin, giúp tuổi thọ pin kéo dài hơn và đảm bảo an toàn rõ rệt trong quá trình sạc máy. Lúc đầu VOOC chỉ xuất hiện trên các smartphone OPPO, nhưng đến hiện tại các smartphone đến từ thương hiệu “cùng nhà” Realme hay Oneplus cũng đang được trang bị công nghệ này.

Kể từ khi Oppo trình làng công nghệ sạc nhanh VOOC vào năm 2014 đến nay trên chiếc Find 7, tính năng này đã sở hữu hơn 500 bằng sáng chế và có hơn 100 triệu thiết bị hỗ trợ sạc VOOC đã được bán ra trên toàn thế giới. Sự phát triển VOOC đã giúp Oppo trở hành công ty hàng đầu về sạc nhanh khi ngành công nghiệp di động bước vào kỷ nguyên 5G.

SuperVOOC 3.0 1

 

Và đến thời điểm hiện tại, Supper VOOC 2.0 của Oppo là công nghệ sạc có tốc độ nhanh nhất cho các thiết bị di động đã được thương mại hóa, với công suất sạc lên đến 65W, giúp người dùng có thêm 2 giờ sử dụng chỉ với 5 phút sạc. Hơn nữa, Supper VOOC 2.0 có thể nạp đầy 100% viên pin 4.000mAh chỉ trong 30 phút trong khi người dùng đang sử dụng thiết bị, cho phép người dùng thoải mái chơi game, lướt web mà không phải lo lắng về việc máy hết pin.

Không dừng lại ở đó, Oppo hiện đang chuẩn bị ra mắt công nghệ sạc SuperVOOC 3.0, hứa hẹn mang đến trải nghiệm sạc nhanh 80W, tăng 18,75% so với 65W của chuẩn Supper VOOC 2.0 hiện tại. Công nghệ mới được cho là cắt giảm thời gian sạc pin 4.000mAh thậm chí chỉ bằng một nửa so với yêu cầu 30 phút trước đó. Điều này cho phép người dùng có thể sạc điện thoại trong vòng hơn 15 phút, vô cùng nhanh chóng và tiện lợi.

Ngoài ra, sạc SuperVOOC 3.0 dự đoán sẽ có điện áp 20V và đầu ra 4A tương tự như những gì đang có ở bộ sac Xiaomi 120W, nhằm đạt được công suất tối đa 80W.

SuperVOOC 3.0 3

 

SuperVOOC 3.0 dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2021. Công nghệ sạc nhanh này được nhận định sẽ là lời giải cho bài toán cho thiết bị công nghệ cao thuộc kỷ nguyên 5G.

Phạm Loan

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Liên kết hữu ích