SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Siêu bão Meranti đổ bộ vào Đài Loan, hơn nửa triệu hộ dân bị cắt điện

10:40, 15/09/2016
Hơn nửa triệu hộ gia đình bị mất điện trên toàn Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 14-9 và năm người bị thương khi siêu bão Meranti, được cho là cơn bão mạnh nhất từ đầu năm tới nay, đổ bộ vào hòn đảo này.

Cục Thời tiết trung ương Đài Loan cảnh báo, bão Meranti đe dọa tới một số thành phố thuộc khu vực phía nam và đông của Đài Loan, bao gồm thành phố Cao Hùng và Hoa Liên, với gió mạnh, mưa lớn và lũ lụt.

Cơn bão Meranti có sức gió 227 km/giờ khi đổ bộ vào phía nam Đài Loan. “Đây là cơn bão mạnh nhất trên thế giới từ đầu năm đến nay”, người phát ngôn Cục Thời tiết trung ương Đài Loan Hsieh Pei-yun nói.

Trung tâm ứng phó khẩn cấp trung ương Đài Loan cho biết, cơn bão đã làm năm người bị thương, trong khi nhiều đường dây điện bị đứt đã khiến 550 nghìn hộ gia đình bị ngắt điện.

“Thiệt hại do bão Meranti sẽ tiếp tục tăng lên khi cơn bão đổ bộ lên hòn đảo. Thiệt hại về người nhiều khả năng là không thể tránh khỏi nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hạn chế xuống mức thấp nhất”, người phát ngôn Trung tâm ứng phó khẩn cấp Đài Loan Li Wei-sen cho biết.

Theo trung tâm ứng phó khẩn cấp Đài Loan, các dịch vụ tàu đường sắt và đường thủy đã bị gián đoạn trong khi các văn phòng và trường học tại thành phố Cao Hùng và các thành phố khác đóng cửa, gần 1.500 người phải sơ tán. Phần lớn các chuyến bay nội địa bị hủy, bao gồm toàn bộ các chuyến bay tại sân bay Cao Hùng, các chuyến bay quốc tế tại sân bay này cũng bị ảnh hưởng.

Các chuyên gia khí tượng cho biết, Đài Loan sẽ phải hứng chịu sức mạnh của cơn bão trong ngày 14-9 và sang tới ngày 15-9 trước khi cơn bão này tiến vào Trung Quốc.

Bão Meranti dự kiến sẽ đổ bộ vào các tỉnh Quảng Đông và Phúc Kiến, thuộc miền nam Trung Quốc vào ngày 14-9. Giới chức địa phương đã hủy các chuyến tàu và chuẩn bị sơ tán người dân.

Tại tỉnh Quảng Đông, các nhà chức trách đã lệnh cho các tàu cá quay về cảng và các ngư dân tìm nơi tránh trú.

Hãng thông tấn China News Service của Trung Quốc cho biết, bão Meranti có thể là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào khu vực kể trên của Trung Quốc từ năm 1969.

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.