SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

SECUTECH Vietnam 2023: Hướng dẫn trải nghiệm kỹ năng cho cộng đồng, người dân, học sinh, sinh viên

09:19, 15/07/2023
(SHTT) - Lâu nay, đa số cộng đồng, người dân được hướng dẫn và tiếp cận các kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy, thoát nạn qua tài liệu, hình ảnh, truyền hình.

Tại triển lãm SECUTECH Vietnam 2023, cộng đồng, người dân, học sinh, sinh viên sẽ được trải nghiệm các kỹ năng này trên các phương tiện PCCC & CNCH chuyên dùng của lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH sẽ diễn ra từ ngày 19 - 21/7/2023 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô Hà Nội.

Triển lãm quốc tế về kỹ thuật và phương tiện PCCC & CNCH năm 2023 - viết tắt là SECUTECH Vietnam 2023 (Fire Safety & Rescue Vietnam 2023) do Cục Cảnh sát PCCC và CNCH - Bộ Công an phối hợp cùng VietFair tổ chức, Hiệp hội PCCC & CNCH Việt Nam (VFRA) là đơn vị hỗ trợ tổ chức. Đây là triển lãm có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Ngoài việc giới thiệu các công nghệ, phương tiện, thiết bị hiện đại nhất trong lĩnh vực PCCC & CNCH, triển lãm năm nay sẽ có thêm nhiều hoạt động bổ trợ như các buổi phổ biến kiến thức, kỹ năng và hướng dẫn trải nghiệm kỹ năng cho cộng đồng, người dân, học sinh, sinh viên; các chương trình trải nghiệm vận hành thực tế cho các lực lượng PCCC & CNCH chuyên nghiệp, cũng như các đội PCCC & CNCH chuyên trách, cơ sở, cho các tổ chức và các doanh nghiệp.

trien_lam_thiet_bi_pccc

 

Tại triển lãm, Hiệp hội PCCC & CNCH Việt Nam sẽ hỗ trợ tổ chức cho người dân đến triển lãm trải nghiệm các chương trình sau:

1. Thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ gas;

2. Trải nghiệm thoát nạn bằng xe thang;

3. Trải nghiệm cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói;

4. Thực hành cứu người bị kẹt dưới gầm ô tô;

5. Trải nghiệm trò chơi rải vòi chữa cháy;

6. Trò chơi chữa cháy (phun nước vào hộp tiêu điểm);

7. Trải nghiệm sử dụng máy leo dây;

8. Trải nghiệm kéo người bị nạn sử dụng bộ thiết bị cứu nạn trên cao, dưới sâu;

9. Trải nghiệm di chuyển qua mô hình không gian hạn chế;

10. Trải nghiệm di chuyển người bị nạn;

11. Trải nghiệm thực hành kỹ thuật sơ cứu ban đầu cho người bị nạn như: cố định xương gẫy; ga rô cầm máu; ép tim ngoài lồng ngực kết hợp hô hấp nhân tạo; băng bó vết thương (băng đầu, tay); cố định cổ;

12. Chụp ảnh lưu niệm cùng hình ảnh siêu nhân hết sức độc đáo của chiến sỹ cảnh sát PCCC;

Đây là dịp quan trọng để người dân, học sinh, sinh viên, v.v... đến tham quan triển lãm  có cơ hội tham gia các hoạt động trải nghiệm và thực hành kỹ năng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, thoát nạn trên các phương tiện chuyên dùng của lực lượng cảnh sát PCCC & CNCH.

Các tổ chức, doanh nghiệp, các đội PCCC & CNCH chuyên ngành & cơ sở, người dân, học sinh, sinh viên, v.v... có thể đăng ký tham gia trải nghiệm bằng việc quét mã QR hoặc truy cập đường link sau đây: 

Picture1

 https://link.bizfly.vn/dangkythamgiahoatdongtrainghiem

Bùi Huyền

Tin khác

Tin tức 41 phút trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 41 phút trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 3 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 22 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.