SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Sau Việt Nam, hàng loạt hãng hàng không trên thế giới cấm MacBook Pro 15 inch lên máy bay

07:07, 29/08/2019
(SHTT) - Liên quan đến việc Cục Hàng không Liên bang Mỹ cấm một số mẫu trong dòng MacBook Pro không được lên máy bay, nhiều hãng hàng không trên thế giới cũng có động thái tương tự.

Cùng với Việt Nam, Ấn Độ, Singapore Airlines, Thai Airways, Virgin và Qantas Airlines của Australia cũng ban hành lệnh cấm các máy MacBook Pro lên máy bay và vận chuyển hàng không. Nguyên nhân là trước đó vào khoảng tháng 6, Apple thông báo chương trình triệu hồi một số laptop MacBook Pro 15 inch vì viên pin có thể quá nóng, gây nguy cơ cháy nổ. Các máy MacBook Pro 15 inch (2015) được bán ra trong khoảng thời gian từ tháng 9/2015 tới tháng 2/2017 đều bị lỗi pin.

11_igeo

 

Theo một số người tiêu dùng, đây là phản ứng thái quá và trước đó vài hãng hàng không chỉ cấm mang MacBook Pro trong hành lý xách tay, còn hành lý ký gửi thì không. Nhưng để đảm bảo an toàn thì những hãng hàng không ban hành lệnh cấm đều cấm luôn cả hành lý để trong cabin.

Lệnh cấm đối với MacBook Pro 15 inch mới đây của Cục Hàng không Việt Nam được đưa ra với nguyên nhân xuất phát từ vấn đề pin không đảm bảo an toàn của dòng máy này. Bên cạnh cấm mang MacBook Pro 15 inch dưới dạng hành lý xách tay, hành khách cũng bị cấm vận chuyển nó theo dạng hàng hóa.

Với lệnh cấm này, các hãng hàng không cần thông tin tới tất cả các đại lý, phòng vé và xây dựng quy trình kiểm soát, các câu hỏi an ninh đối với hành khách khi làm thủ tục lên tàu bay (check-in). Cục cũng yêu cầu các hãng hàng không xây dựng quy trình phối hợp với hành khách và các bên liên quan trong việc xử lý đối với những máy tính được phát hiện và bị cấm vận chuyển, tránh làm mất mát tài sản của hành khách.

MacBook Pro không phải là thiết bị công nghệ đầu tiên bị các hãng hàng không cấm. Vào năm 2016, Galaxy Note 7 đã bị cấm trên các chuyến bay tại Mỹ và nhiều quốc gia khác sau khi có báo cáo về việc viên pin trong máy có thể quá nhiệt và phát nổ. Samsung sau đó đã tiến hành thu hồi dòng máy này.

Minh Châu

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 3 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.
Liên kết hữu ích