SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Sáng 6/5: Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW có thêm 8 ca mắc Covid-19

06:56, 06/05/2021
(SHTT) - Bản tin sáng ngày 6/5 của Bộ Y tế cho biết có thêm 8 ca mắc mới COVID-19 ghi nhận tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở Đông Anh, nâng số ca mắc tại đây lên 22 ca.

8 ca mới được ghi nhận từ số 3023-3030. Như vậy, 24 giờ qua, thêm 34 ca dương tính nCoV, trong đó tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương là 22 ca.

Chùm ca nhiễm được phát hiện sau khi một bác sĩ của bệnh viện đi công tác nước ngoài xét nghiệm dương tính nCoV ngày 4/5.

Bước đầu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhận định đây là chùm ca Covid-19 do lây nhiễm trong khu điều trị bệnh nhân nội trú của bệnh viện tại cơ sở Kim Chung. Bệnh viện cách ly y tế từ ngày 5/5 đến 19/5.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương yêu cầu những người từng đến cơ sở 2 tại Đông Anh trong thời gian từ 14/4 đến 4/5 liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất.

benh vien

 Sáng 6/5: Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW có thêm 8 ca mắc Covid-19

Tổng số ca nhiễm cộng đồng từ ngày 27/4 đến nay ghi nhận ở 10 tỉnh thành là 64 ca, gồm Hà Nam và Vĩnh Phúc đều 14, Hà Nội 27 (trong đó Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 22), Hưng Yên và Đà Nẵng đều 2, TP HCM, Quảng Nam, Đồng Nai, Hải Dương và Yên Bái đều một ca.

Tại ổ dịch ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, hiện ngành y tế đang tập trung rà soát, điều tra dịch tễ các trường hợp liên quan để khoanh vùng, cách ly và thực hiện xét nghiệm cho tất cả trường hợp F1. Ổ dịch này liên quan đến nhiều địa phương trên cả nước, Việt Nam bắt đầu bước vào cuộc chiến chống dịch Covid-19 rất cam go, gian khổ khi Bệnh viện đầu ngành về truyền nhiễm bị cách ly và số ca mắc ngày càng tăng.Bộ Y tế tiếp tục kêu gọi người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K.

Trong chiều qua, UBND TP Hà Nội đã ban hành Chỉ thị về tăng cường thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. UBND TP đề nghị toàn bộ hệ thống chính quyền các cấp của TP phải xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, ưu tiên hàng đầu, không để dịch lây lan ra diện rộng trên địa bàn.

Minh Hà

Tin khác

Tin tức 37 phút trước
Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ Đà Nẵng tổ chức “Giải cờ vua các vận động viên chuyên nghiệp TP Đà Nẵng mở rộng lần thứ IV năm 2024 – Tranh cúp Sở hữu trí tuệ”, diễn ra vào ngày 18 – 19/5.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.