SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Sản phụ bị gãy xương sườn sau khi sinh: Bệnh viện hỗ trợ chi phí điều trị

17:11, 05/05/2022
Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột sẽ hỗ trợ chi phí để sản phụ điều trị trong khi chờ kết luận của Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk.

Liên quan đến vụ sản phụ phát hiện bị gãy xương sườn sau sinh, chiều 5/5, lãnh đạo Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) tổ chức họp để thông tin vụ việc. Lãnh đạo bệnh viện cho biết vụ việc hiện đã báo cáo cho lãnh đạo Sở Y tế. Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế sẽ vào cuộc, làm rõ và xử lý nếu có sai phạm.

"Đơn vị cũng đến thăm hỏi, động viên sản phụ. Hiện tại sản phụ sức khoẻ ổn định, đơn vị cũng sẽ hỗ trợ chi phí để điều trị vết thương rạn nứt của sản phụ. Trong buổi làm việc, gia đình sản phụ và đơn vị cũng đã tìm được tiếng nói chung", lãnh đạo Bệnh viện nói.

IMG_9059

 Lãnh đạo Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột tại cuộc họp.

Cùng ngày, lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk xác nhận đã nắm được thông tin vụ sản phụ sau khi sinh bị gãy xương sườn.

"Thanh tra Sở sẽ làm rõ vụ việc như báo chí vừa nêu. Sau khi có kết luận cuối cùng, đơn vị sẽ thông tin cho báo chí", lãnh đạo Sở Y tế cho hay.

Theo báo cáo của Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột, ngày 09/04/2022, chị L.T.T.T. (sinh năm 1993) vào Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột, thai 39 tuần 5 ngày, vết mổ cũ 8 năm.

Chiều cùng ngày được ekip bác sĩ Khoa Phụ sản mổ lấy thai, trong quá trình mổ có người nhà bên cạnh (đăng ký gói dịch vụ).

Ngày 14/4, chị L.T.T.T. cùng bé ổn định và được bác sĩ chỉ định xuất viện. Trong suốt thời gian nằm viện, chị L.T.T.T. được các bác sĩ Khoa Phụ sản thăm khám hằng ngày vết mổ, tình trạng sức khỏe, ghi nhận trong bệnh án chị L.T.T.T. không có triệu chứng khó thở và đau vùng ngực.

Đến ngày 19/4, sau 5 ngày xuất viện, Bệnh viện nhận được thông tin Chị L.T.T.T bị gãy xương sườn khi đi khám ở phòng khám tư nhân. Ngay khi nhận được thông tin, bệnh viện đã mời bệnh nhân lên bệnh viện để thăm khám và điều trị.

11-0937

Thông tin do người nhà đăng tải về việc sản phụ bị gãy xương sườn khi đi sinh tại Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột. 

Như Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo đưa tin, ngày 19/4, anh P.A.T. (trú xã Ea Bhôk, Cư Kuin, Đắk Lắk) đã đăng tải thông tin về việc Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột mổ lấy thai làm gãy xương sườn vợ anh.

Theo anh T., bệnh viện này gây ra vụ việc nhưng không hỏi thăm, không xin lỗi, không chịu trách nhiệm mà chỉ nhờ người gỡ bài viết đánh giá không tốt về bệnh viện xuống. Liên tiếp những ngày sau đó, anh đã nhiều lần đưa thông tin, phát trực tiếp và cho biết đã gửi đơn cho cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc trên. 

Bích Loan

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 14 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.