SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Đắk Lắk: Sau sinh, sản phụ phát hiện bị gãy xương sườn

11:23, 05/05/2022
Xuất viện sau khi sinh, thấy đau nhiều ngày không dứt, sản phụ ở Đắk Lắk tự đi khám và phát hiện mình bị gãy xương sườn.

Ngày 19/4, anh P.A.T (trú xã Ea Bhôk, Cư Kuin, Đắk Lắk), người nhà một sản phụ đã đăng tải thông tin về việc Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột mổ lấy thai làm gãy xương sườn vợ anh.

Theo anh T., bệnh viện này gây ra vụ việc nhưng không hỏi thăm, không xin lỗi, không chịu trách nhiệm mà chỉ nhờ người gỡ bài viết đánh giá không tốt về bệnh viện xuống. Liên tiếp những ngày sau đó, anh đã nhiều lần đưa thông tin, phát trực tiếp và cho biết đã gửi đơn cho cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc trên. 

1.1

 Thông tin do người nhà đăng tải về việc sản phụ bị gãy xương sườn khi đi sinh tại Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột.

Trao đổi với phóng viên, anh P.A.T., chồng sản phụ L.T.T.T. cho biết sau khi được Bệnh viện đại học Y Dược Buôn Ma Thuột cho xuất viện, về nhà vợ anh thấy đau âm ỉ nhiều ngày liền. Nghĩ là do vết mổ đau nên chị không để ý nhiều, nhưng cơn đau kéo dài, thấy không ổn nên ngày 19/4 chị T. đã tự đến phòng khám tư gần nhà để kiểm tra thì được biết bị gãy xương sườn số VIII.

Sau khi nhận kết quả, anh T. có gọi điện đến bệnh viện để phản ánh thì được bệnh viện mời đưa sản phụ đến thăm khám. Do tức giận, anh từ chối đề nghị đến bệnh viện và im lặng chờ bệnh viện xin lỗi. Sau nhiều ngày chờ đợi không có kết quả, bức xúc, anh T đã đăng tải vụ việc lên mạng xã hội.

“Ngay sau khi tôi đăng bài, có người gọi điện xin lỗi, nói đã chờ người nhà đưa sản phụ lên, nói cho qua chuyện để tôi tháo bài viết xuống. Nhưng tôi nhất quyết không tháo vì thấy bệnh viện không có trách nhiệm. Sau đó có một số người gọi nhờ tôi xoá bài viết và hứa bệnh viện sẽ hỏi thăm xin lỗi nên tôi mới đồng ý xoá bài. Nhưng chờ đến 5 ngày, hỏi lại thì cũng không có câu trả lời từ bệnh viện nên tôi quyết định tiếp tục đăng bài để làm rõ. Sau đó 1 đến 2 tiếng, lại có người nhờ tôi gỡ bài và xin cho bệnh viện 1 tuần để có kết quả cuối cùng, có hướng xử lý phù hợp. Tôi đồng ý gỡ bài và tiếp tục đợi”.

Đến hết lễ mấy ngày, vẫn không thấy “người đại diện bệnh viện” đến gặp, làm việc như đã hứa nên anh T. gọi hỏi người đã liên hệ với mình thì người này nói phía bệnh viện bảo không liên quan. Lúc này, anh T. mới tiếp tục đưa vụ việc lên mạng xã hội.

“Vì sao bệnh viện làm vợ tôi gãy xương nhưng không có người đại diện nào trong bệnh viện đến thăm hỏi vợ tôi mà toàn “người xã hội”, “người quen”, “người có tiếng” lại gặp xin lỗi tôi thôi?", anh T. bức xúc.

Liên quan đến vụ việc này, trả lời phóng viên, bác sĩ Võ Minh Thành - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột  xác nhận có sự việc người nhà nhiều lần phản ánh sản phụ T. gãy xương sườn sau sinh mổ tại bệnh viện. 

"Khi nghe thông tin sản phụ gặp sự cố, bệnh viện đã liên lạc, đề nghị đưa bệnh nhân lên để chăm sóc nhưng người nhà không hợp tác. Do chưa biết đúng sai thế nào, tôi không thể trả lời, bình luận gì ở thời điểm hiện tại. Bệnh viện sẽ có thông tin cụ thể với báo chí về sự việc sau", ông Thành nói.

Theo báo cáo ban đầu của Bệnh viện, ngày 9/4, Khoa Phụ sản Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột tiếp nhận sản phụ L.T.T.T. (sinh năm 1993) và tiến hành mổ lấy con. Lúc này, thai nhi đã được khoảng 39 tuần, ngôi đầu, các xét nghiệm khác trong giới hạn bình thường, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, sinh hiệu ổn. Trong quá trình mổ, có người nhà bên cạnh sản phụ (đăng ký gói dịch vụ).

Sau khi mổ xong, cả mẹ và bé đều ổn định và xuất viện lúc 8 giờ ngày 14/4 với ghi nhận của bệnh viện: Bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không chóng mặt, không khó thở, không đau ngực, go tử cung chắc, vết mổ khô, sản dịch ra ít dần, sậm màu, cầu tiểu bình thường, bé hồng bú được.

Bích Loan

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.