SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bến Tre: Mổ lấy thai cho một sản phụ nhiễm Covid-19 thành công

09:56, 13/11/2021
Ngày 11/11/2021, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ba Tri (tỉnh Bến Tre) đã thực hiện thành công ca phẫu thuật mổ lấy thai cho một sản phụ nhiễm Covid-19 khi đang mang thai ở tuần thứ 38.

Thai phụ P.L.C.T sinh năm 1995 (nội trợ), có địa chỉ xã Mỹ Hòa, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Trước đó, người này sinh sống tại TP.HCM, ngày 4/11 trở về địa phương và tự cách ly tại nhà. Đến ngày 9/11, chị T có dấu hiệu trở dạ, đau trằn bụng nên nhập viện để kiểm tra và được test nhanh dương tính. Qua khai thác, thai phụ chưa được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 trước đó và không có bệnh nền. 

555

Bệnh viện Đa khoa khu vực Ba Tri. Ảnh: Internet 

Trước tình hình cấp bách trên, sau khi thăm khám, hội chuẩn nội viện, bệnh viện ngay lập tức quyết định kích hoạt phòng mổ dã chiến để thực hiện mổ lấy thai cho bệnh nhân.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Ba Tri - Phạm Trúc Thanh cho biết: “Phẫu thuật mổ lấy thai trên sản phụ nhiễm Covid-19 là một trường hợp có nguy cơ cao. Xác định mức độ nguy hiểm, trước khi mổ, bệnh viện đã tổ chức hội chẩn với các bác sĩ của Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (bệnh viện tuyến tỉnh)”.

2222

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Ba Tri thực hiện thành công ca phẫu thuật. Ảnh: Báo Đồng Khởi 

Ca mổ kéo dài 1 giờ đồng hồ, từ 10 giờ 35 đến 11 giờ 35 ngày 11/11. Bác sĩ bệnh viện bắt thai thành công một bé trai nặng 3,7 kg. Hiện tại, sản phụ và bé đang được cách ly chăm sóc và theo dõi sức tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ba Tri. Theo dự định, sắp tới các bác sĩ sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm PCR cho bé. Được biết đây là ca mổ lấy thai cho F0 đầu tiên được thực hiện tại bệnh viện.

Đăng Khoa

Tin khác

Media 1 2 năm trước
Diễn viên hài Bob Saget được xác nhận qua đời ở tuổi 65, ông được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn của mình. Hiện nguyên nhân cái chết vẫn chưa được tiết lộ. Nam diễn viên được nhiều người biết đến và yêu mến với vai diễn trong bộ phim "Full House".
Media 1 2 năm trước
Quảng Tây (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan tại các cửa khẩu ở Quảng Ninh. Đây là những cặp cửa khẩu/lối mở có ý nghĩa rất quan trọng đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của cả 2 bên.
Media 1 2 năm trước
Cuộc đời của Sidney Poitier là chuỗi ngày khó khăn đi đến thành công. Nam diễn viên được cho là người Mỹ tự lập nhất thế kỷ 20 với nhiều phi thường nhất. Nam diễn viên da màu đầu tiên nhận giải Oscar danh giá vừa qua đời hôm thứ 6 (giờ Mỹ), ở tuổi 94. 
Media 1 2 năm trước
Giải thưởng Quả cầu vàng hàng năm lần thứ 79 tại khách sạn Beverly Hilton ở Los Angeles, California sẽ không có khán giả hoặc người được đề cử nào tham dự vì sự gia tăng nhanh chóng của các trường hợp COVID-19.
Media 1 2 năm trước
Người đại diện của Diệp Lâm Anh xác nhận nữ diễn viên và chồng đã ly thân. Trước đó, cô nói cả hai thường xuyên xảy ra bất đồng.