SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Sony mang đến trải nghiệm mới với tay cầm thay đổi nhiệt độ

16:08, 18/04/2023
(SHTT) - Giờ đây, với trải nghiệm mà Sony mang lại, người chơi có thể cảm nhận được sự thay đổi nhiệt độ của tay cầm đối với các hoàn cảnh khác nhau, hứa hẹn một tương lai sống động trong thị trường trò chơi thực tế ảo.

Sony đã có nhiều phát triển trong thiết kế bộ điều khiển từ phiên bản PlayStation gốc. Đối với PS3, nó đã thêm Sixaxis, trong khi DualShock 4 của PS4 có bàn di chuột và các thanh ánh sáng. DualSense của PlayStation 5 có thể là thiết kế tốt nhất của Sony, với phản hồi xúc giác và trình kích hoạt thích ứng giúp người chơi đắm chìm trong các trò chơi như Returnal, Horizon Forbidden West và Gran Turismo 7, v.v. Và dường như, Sony sẽ không dừng lại tại những phát minh này.

Theo Sony, vật liệu mới sẽ mang lại trải nghiệm phản hồi xúc giác của người chơi phong phú và chân thật hơn. Ví dụ người chơi có thể cảm nhận được độ cứng, mềm của vật thể trong game.

Ngoài ra, tài liệu sáng chế mới cũng tiết lộ thay cầm Sony có thể thay đổi nhiệt độ thông qua bộ điều khiển bên trong tay cầm, nhờ đó tay cầm PlayStation mới có khả năng điều chỉnh nhiệt độ theo các yếu tố như thời tiết, môi trường, hoặc tình huống trong trò chơi

Ví dụ trong trò chơi có một thanh kiếm rực lửa, bộ điều khiển ấm lên khi chạm vào hoặc ngược lại khi người chơi đang ở trong môi trường băng giá, bộ điều khiển trở nên mát hơn.

42.1

 

Bộ điều khiển trò chơi thường sử dụng các vật liệu "tương đối khó biến dạng" chẳng hạn như nhựa, trong khi phát minh mới này được cho là cung cấp bộ điều khiển "có khả năng làm phong phú thêm trải nghiệm xúc giác". 

42.2

 

Ngoài chất liệu mới, sản phẩm còn được tích hợp công nghệ AI. Sony có thể sử dụng AI để tự động phát hiện mức độ biến dạng nghiêm trọng và ghi lại điều đó để có phản hồi xúc giác tốt hơn, trong khi bộ điều khiển sẽ cảm nhận được tất cả các hành động mà người chơi thực hiện bao gồm véo, vặn và các yếu tố đầu vào khác sẽ làm biến dạng vật liệu của bộ điều khiển.

Tuy nhiên, đây chỉ là một ý tưởng của Sony và không có gì đảm bảo rằng hãng sẽ thực hiện nó trong thực tế. Có thể Sony chỉ đăng ký giấy phép để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của công ty. Tuy nhiên người dùng có quyền mong chờ một thế hệ tay cầm chơi game mới đầy hứa hẹn sẽ xuất hiện trong tương lai.

Như Ý

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.