SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Sân bay Quảng Ninh sẽ hoạt động vào quý 4-2017

10:31, 24/02/2016
 Với công việc đang thực hiện đúng lộ trình đặt ra, đến quý 4 năm 2017 sân bay Quảng Ninh sẽ hoàn thành và đón chuyến bay đầu tiên, theo thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).

Hôm 22-2, Bộ GTVT và tỉnh Quảng Ninh đã có buổi làm việc về tiến độ thực hiện dự án sân bay Quảng Ninh. Theo báo cáo của ông Nguyễn Văn Thành, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, đến nay dự án đã hoàn thành các bước phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi; hoàn thành lựa chọn nhà đầu tư; đàm phán ký tắt hợp đồng; cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án.

Về giải phóng mặt bằng, đã giải phóng được 252,5 héc ta trên tổng số 284,6 héc ta của dự án, trong đó khu vực làm đường băng và đường lăn đã giải phóng được 75,8/76 héc ta. Tổng diện tích còn lại là 32 héc ta, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 2 này.

Về công tác chuẩn bị thi công, các nhà thầu đang triển khai bóc lớp đất hữu cơ và làm đường công vụ phục vụ thi công. Hiện đã hoàn thành khoảng 80% công tác bóc lớp đất hữu cơ trên tổng diện tích đã được giải phóng mặt bằng và khoảng 50% khối lượng đường công vụ.

Theo ông Thành các nội dung công việc đang thực hiện đúng kế hoạch và lộ trình đặt ra đến quý 4 năm 2017 sẽ hoàn thành và đón chuyến bay đầu tiên.

Do đây là dự án sân bay được thực hiện theo hình thức BOT nên Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đề nghị đơn vị tư vấn rà soát lại nghiên cứu khả thi của dự án; trong đó phải làm rõ được các nội dung cụ thể về phương án tài chính; quản lý khai thác sân bay như thế nào? Các nội dung này phải hoàn thành và báo cáo Bộ GTVT vào ngày 20-3 tới.

Dự án sân bay Quảng Ninh lẽ ra đã được khởi công vào tháng 3-2015, tuy nhiên sau đó dự án bị hoãn lại do đường vào khu dự án chưa hoàn thành. Đến tháng 4-2015, Cục Quản lý hoạt động xây dựng thuộc Bộ Xây dựng đã phát hiện ra số liệu thiết kế của sân bay Quảng Ninh được lấy từ thiết kế của sân bay Phan Thiết.

Sau đó Chính phủ đã giao Bộ GTVT thẩm định lại dự án, trên cơ sở rà soát lại quy hoạch, xác định rõ sự cần thiết, quy mô, nguồn vốn, hiệu quả của dự án.

Sân bay Quảng Ninh sẽ được xây dựng tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn với quy mô một đường cất hạ cánh, sân đỗ máy bay tối thiểu cho 4 chiếc Boeing 777 lẫn Airbus 321.

Tổng mức đầu tư của dự án gần 7.500 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị là 5.256,9 tỉ đồng, giải phóng mặt bằng là 734,2 tỉ đồng. Dự án được đầu tư theo hình thức BOT và thời gian hoàn vốn lên tới 45 năm. Nhà đầu tư thực hiện dự án này là Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt Trời (Sungroup).

Theo quy hoạch sân bay Quảng Ninh giai đoạn đến năm 2020, số vị trí đỗ máy bay tối thiểu 4 vị trí (dự kiến 2 vị trí cho Airbus A321, 2 vị trí cho Boeing B777), công suất tiếp nhận hành khách là 2 triệu hành khách/năm, lượng hàng hóa là 10.000 tấn/năm. Định hướng đến năm 2030, có tối thiểu 7 vị trí đậu máy bay, loại máy bay tiếp nhận là Boeing 777 và tương đương, công suất tiếp nhận hành khách là 5 triệu/năm, lượng hàng hóa là 30.000 tấn/năm.

Tin khác

Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qua công tác thanh, kiểm tra lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã thu hồi 6 giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ đối với các doanh nghiệp vi phạm quy định về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng...
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 3 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.