SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 17/05/2024
  • Click để copy

Samsung Galaxy S23 Ultra liệu có đắt xắt ra miếng như lời đồn?

14:39, 02/03/2023
(SHTT) - Samsung mới đây vừa ra mắt siêu điện thoại Galaxy S23 Ultra tích hợp nhiều tính năng mới với bút cảm ứng, tốc độ nhanh hơn, thời lượng pin dài hơn và độ thu phóng camera “không có đối thủ”. Liệu đây có phải là món hàng 'đắt xắt ra miếng' để chúng ta mở ví.

Galaxy S23 Ultra là dòng điện thoại mạnh nhất và mới nhất của Samsung với chip, pin và camera ấn tượng hơn so với những dòng trước đây. Nhưng liệu nó có thực sự xứng đáng với mức giá “chát” như vậy?

Với mức giá 1,249 bảng Anh (gần 36 triệu vnđ), cao hơn 100 bảng (1.5 triệu vnđ) so với mẫu năm ngoái, đây là một trong những dòng điện thoại thông minh không gập đắt nhất từ trước đến nay.

S23 Ultra mang dáng vẻ hoàn hảo hơn tất cả những thiết bị trước. Đây là một thiết bị với thiết kế cực kỳ chắc chắn, đem lại cảm giác sang trọng, đồng thời được tôn thêm vẻ đẹp trong màu kem như trong bức hình dưới đây. Với màn hình có độ sáng ấn tượng và sắc nét, cùng khung nhôm và mặt kính cong một chút tại phần rìa.

a1

 Theo thiết kế truyền thống của Samsung, Galaxy S23 Ultra là dòng điện thoại  mạnh nhất và mới nhất. Ảnh: Samuel Gibbs/The Guardian

Một trong những tính năng khiến S23 Ultra “không có địch thủ” chính là bút cảm ứng S Pen được người hâm mộ yêu thích, được thêm vào dòng S vào năm ngoái và bổ sung một vài thay đổi nhỏ. Dòng điện thoại được tích hợp nhiều tính năng hữu ích, bao gồm các công cụ sáng tạo bởi S Pen và nhiều tùy chọn tùy chỉnh hơn tại màn hình khóa.

Phần mềm của mẫu điện thoại có thể được cập nhật ít nhất 5 năm kể từ ngày phát hành, bao gồm bốn bản cập nhật phiên bản Android chính và các bản hỗ trợ bảo mật hàng tháng. Samsung đã cải thiện đáng kể tốc độ và tính khả dụng của các bản cập nhật cho các thiết bị cũ trong thời gian qua. Nói cách khác, hầu hết các dòng điện thoại hàng đầu đều chạy phiên bản One UI 5.1.

a2

 Các máy ảnh chỉ thiết kế nổi thay vì thành một cục như truyền thống. Ảnh: Samuel Gibbs/The Guardian

Chip Snapdragon 8 Gen 2 được sử dụng trên toàn thế giới

Tất cả các mẫu Galaxy S23 đều sử dụng cùng một con chip Snapdragon 8 Gen 2 hàng đầu của Qualcomm bất kể chúng được bán ở đâu. Trước đây, ở hầu hết các khu vực bao gồm Vương quốc Anh và Châu Âu, họ sử dụng chip yếu hơn do Samsung cấp. Trong khi đó, Hoa Kỳ sử dụng chip của Qualcomm.

Vì vậy, loại chip mới này sẽ trở thành một món hời cho người tiêu dùng ở châu Âu. Không chỉ tăng hiệu suất chơi game và sử dụng ứng dụng lên đến 35%, chip Snapdragon 8 còn giúp máy chạy mượt, mát hơn khi phải xử lý khối lượng công việc nặng và kéo dài thời lượng pin đáng kể.

S23 Ultra có thể sử dụng hơn 52 tiếng chỉ với một lần sạc, trở thành một trong những điện thoại thông minh có thời lượng sử dụng lâu nhất bên cạnh iPhone 14 Plus của Apple. Với ít nhất một giờ dành cho 5G hàng ngày và thời gian còn lại sử dụng wifi, chiếc điện thoại có thể được sử dụng liên tục hơn 6 tiếng. Các phiên chơi game nặng làm giảm thời lượng pin, nhưng điện thoại chạy tốt. Thời lượng pin có thể kéo dài gần ba ngày nếu sử dụng tiết kiệm hơn. Tắt màn hình ở chế độ “luôn bật” cũng sẽ tăng thêm khoảng 10% cho thời lượng pin.

a3

 Điện thoại sạc đầy chỉ trong chưa đầy 60 phút và đạt 70% trong nửa tiếng khi sử dụng bộ sạc nhanh USB-C 45W trở lên. Sạc không dây 15W cũng được hỗ trợ. Ảnh: Samuel Gibbs/The Guardian

Thông số kỹ thuật:

  • Màn hình chính: 6.8in QHD+ Dynamic Amoled 2X (500ppi) 120Hz
  • Bộ xử lý: Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2
  • RAM: 8 hoặc 12GB
  • Lưu trữ: 256, 512GB hoặc 1TB
  • Hệ điều hành: One UI 5.1 dựa trên Android 13
  • Máy ảnh: Bốn phía sau: 200MP, 12MP siêu rộng, 10MP 3x và 10x tele; Mặt trước 12MP
  • Kết nối: 5G, USB-C, wifi 6E, NFC, Bluetooth 5.3, UWB và GNSS
  • Chống nước: IP68 (1,5m trong 30 phút)
  • Kích thước: 163,4 x 78,1 x 8,9mm
  • Trọng lượng: 233g
a4

Chất liệu nhôm cứng và kính Gorilla Glass Victus 2 mới nhất giúp S23 Ultra bền hơn. Ảnh: Samuel Gibbs/The Guardian 

Tính bền vững

Samsung không đưa ra thông số chi tiết về tuổi thọ pin nhưng S23 Ultra dự kiến sẽ sử dụng được sau 500 chu kỳ sạc đầy và vẫn giữ được ít nhất 80% dung lượng ban đầu.

Trong trường hợp màn hình bị hỏng hóc, chi phí sẽ dao động khoảng £260 (tương đương với 7 triệu 500 nghìn vnđ). Pin có thể được thay thế tại các trung tâm dịch vụ được ủy quyền. Samsung cung cấp chương trình tự sửa chữa ở Hoa Kỳ nhưng không có ở EU hoặc Vương quốc Anh. Dòng điện thoại đạt điểm 6/10 trên bảng xếp hạng khả năng sửa chữa của iFixit.

S23 Ultra chứa vật liệu tái chế trong 12 thành phần cấu tạo – gấp đôi số lượng của năm ngoái – bao gồm nhôm, thủy tinh và nhựa. Samsung cũng ra mắt các chương trình đổi và tái chế các thiết bị cũ. Công ty công bố báo cáo thống kê tính bền vững hàng năm nhưng không đánh giá tác động trên từng sản phẩm.

a5

 Dễ dàng sử dụng máy ảnh đơn giản và truy cập các tính năng nâng cao. Ảnh: Samuel Gibbs/The Guardian

Cũng như hai thế hệ Ultra trước, dãy bốn camera bao gồm các mô-đun chụp ảnh xa 10MP thu phóng quang 3x và 10x, vô cùng lý tưởng và cho phép phạm vi thu phóng không có đối thủ. Hình ảnh thu phóng lên tới 30 lần. Camera góc siêu rộng 12MP ghi lại những bức ảnh phong cảnh và kiến trúc tuyệt vời, đồng thời được sử dụng cho chế độ chụp ảnh macro rất tốt của Samsung khi ở gần.

Chế độ ánh sáng yếu đã được cải thiện tốt hơn và tạo ra hình ảnh phơi sáng tốt. Ứng dụng máy ảnh được tích hợp nhiều tính năng tân tiến và thú vị, bao gồm trải nghiệm chụp RAW đầy đủ dành cho những người muốn tự chỉnh sửa và video có khả năng nhất trên Android.

Khả năng chụp ảnh chân dung của Samsung, đặc biệt là ở mức thu phóng 3x, dẫn đầu về hình ảnh tự nhiên và các chi tiết sắc nét như sợi tóc bay.

So với S21 và S22 Ultra từ hai năm trước, S23 Ultra chỉ cung cấp các nâng cấp gia tăng trên toàn bộ hệ thống camera. Nhưng điều đó đã giúp nó trở thành chiếc máy ảnh có khả năng chụp ảnh tốt nhất trên bất kỳ điện thoại thông minh nào hiện có và là chiếc máy ảnh duy nhất tôi cho là có thể thay thế tiện ích của máy ảnh dSLR hoặc tương đương bằng toàn bộ phạm vi thu phóng quang học của nó.

Chiếc điện thoại này có kích thước, hiệu năng, khả năng và thời lượng pin hoàn hảo trên hệ điều hành Android và máy ảnh có nhiều khả năng hơn bất kỳ chiếc nào khác trên thị trường. Tuy không thực sự quá cần thiết, nhưng đối với những người có nhu cầu, S23 Ultra vẫn là một lựa chọn không tồi.

Tổng kết lại, dưới đây là ưu, nhược điểm của S23 Ultra:

Ưu điểm: màn hình 120Hz rất lớn, máy ảnh có khả năng zoom quang 3x và 10x tuyệt hảo, phần mềm tốt với hỗ trợ 5 năm, máy quét dấu vân tay nhanh hơn, đi kèm bút S Pen, hiệu suất cao nhất, thời lượng pin lâu, chứa vật liệu tái chế.

Nhược điểm: to, nặng, đắt, S Pen có thể là tính năng thừa đối với nhiều người.

Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là điện thoại Android tốt nhất trên thị trường!

Đặng Trang

Tin khác

Thương hiệu 1 giờ trước
Mùa hè oi bức, nóng nực khiến bạn cảm thấy uể oải và chán ăn? Vào bếp cùng Barona để xua tan cái nắng oi ả mùa hè bằng 4 món canh dễ làm, bắt vị đưa cơm, chống nóng hiệu quả mà còn bổ sung Vitamin C, tăng cường sức đề kháng cho cả nhà vào những ngày giao mùa này.
Thương hiệu 2 giờ trước
Ngày 15/5, Phúc Sinh Group ra mắt sản phẩm cà phê đặc sản Honey và Natural Specialty Coffee làm từ những hạt cà phê Arabica ngon nhất của vùng cao Tây Bắc.
Thương hiệu 2 giờ trước
Két sắt là một trong những giải pháp an toàn hàng đầu bảo vệ tài sản quý giá khỏi nguy cơ mất mát, hỏng hóc. Tại thị trường Việt, Két Sắt Gia Định nhanh chóng khẳng định vị thế là điểm đến đáng tin cậy  trong lĩnh vực két sắt. Vậy địa chỉ này có gì đặc biệt cùng tìm hiểu trong bài viết sau.
Thương hiệu 4 giờ trước
(SHTT) - Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, cán bộ, viên chức, người lao động (CBVCNLĐ). Từ đó tạo động lực thúc đẩy CBVCNLĐ tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe Nhân dân.
Thương hiệu 22 giờ trước
(SHTT) - Công ty Cổ phần Quốc tế NAPRO là nhà máy hàng đầu hiện nay trong lĩnh vực sản xuất, gia công mỹ phẩm thiên nhiên, tiên phong sử dụng thành phần hữu cơ có chứng nhận Ecocert Cosmos tại Việt Nam.