SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Sầm Sơn trở thành một trong những điểm đến nổi bật mới của Việt Nam

10:59, 04/11/2023
(SHTT) - Agoda, nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến, mới đây đã chia sẻ Danh sách Vietnam’s New Horizons (Những điểm đến nổi bật mới của Việt Nam). Theo đó, thành phố biển Sầm Sơn đã trở thành một trong những điểm đến nổi bật mới trong danh sách này.

Danh sách này dựa trên kết quả so sánh dữ liệu tìm kiếm cùng kỳ năm 2022 và 2023 về những điểm đến mới nổi, thu hút sự quan tâm ngày càng lớn từ du khách cả trong và ngoài nước.

Theo đó, khu nghỉ dưỡng Tam Đảo (Vĩnh Phúc), thành phố Bắc Ninh (Bắc Ninh), thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa), đảo Phú Quý (Bình Thuận), thành phố Quy Nhơn (Bình Định) và đảo Cát Bà (Hải Phòng) là những điểm đến nổi bật mới ở Việt Nam.

Dẫn đầu danh sách là khu nghỉ dưỡng tại Tam Đảo thuộc khu vực miền núi phía Bắc. Lưu lượng tìm kiếm dành cho điểm đến này tăng đến 279% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đứng thứ hai là Bắc Ninh, thành phố tâm linh miền Bắc với lượng tìm kiếm tăng 234%.

Trong khi đó, thành phố biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) nổi tiếng với những bãi biển xanh cát vàng ghi nhận mức tăng trưởng tìm kiếm tăng 228% vào thời điểm mùa hè vừa qua và xếp thứ ba trong danh sách.

du-lich-sam-son_1637145223

Sầm Sơn trong những năm gần đây là thành phố biển thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước 

Sầm Sơn (Thanh Hóa) là thành phố du lịch biển nổi tiếng cả nước. Khu du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa nằm cách trung tâm thành phố khoảng 16km, là một trong những bãi biển đẹp nhất Bắc Trung Bộ và được mệnh danh là “chốn nghỉ dưỡng lý tưởng nhất Đông Dương”. Bãi biển này có hình trăng khuyết, đường bờ biển chạy dài 9km từ chân núi Trường Lệ với độ dốc, độ mặn nước biển vừa phải, rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, tắm biển...

sam-son-ve-dem

Thành phố Sầm Sơn tráng lệ về đêm 

Với dòng nước biển trong xanh mát lành, những bãi cát trắng mịn trải dài dưới nắng, du khách đến du lịch biển Sầm Sơn sẽ được hòa mình vào vẻ đẹp vô tận của thiên nhiên, lắng nghe tiếng sóng biển vỗ về, cảm nhận tiếng rì rào của những rặng phi lao trong gió. Và quả đúng như Le Breton, một học giả người Pháp từng nhận xét: “Sầm Sơn là bãi tắm tốt nhất để phục hồi sức khỏe”.

Không chỉ sở hữu bãi tắm đẹp, Sầm Sơn còn được biết đến là vùng đất có nhiều di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh có giá trị. Hiện nay, trên toàn địa bàn thành phố Sầm Sơn hiện có 35 di tích lịch sử văn hóa, trong đó có 8 di tích cấp quốc gia và 27 di tích cấp tỉnh cùng nhiều lễ hội truyền thống độc đáo như: Lễ hội đền Độc Cước, Lễ hội bánh Chưng bánh Dày, Lễ hội Cầu ngư, Lễ hội tình yêu Hòn Trống Mái... đây là dư địa lớn để địa phương ven biển này khai thác các dịch vụ du lịch.

Bảo Bình

Tin khác

Giải trí 13 giờ trước
(SHTT) - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Cầu truyền hình "Dưới lá cờ quyết thắng" do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện đã diễn ra tối 5/5 tại năm điểm cầu.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Biển Cửa Lò lượng lớn sò huyết bị sóng đánh trôi dạt vào bờ, rất đông người dân, du khách được hưởng "lộc biển" ban tặng.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Tính cả các suất chiếu đặc biệt, sau 7 ngày, "Lât mặt 7: Điều ước của mẹ" đã đạt doanh thu vượt mốc 200 tỷ đồng.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức trình chiếu bức tranh Chiến dịch Điện Biên Phủ bằng công nghệ 3D mapping, tại khu vực tượng đài cảm tử, phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, tỉnh Thanh Hóa là địa phương đứng đầu về doanh thu du lịch trong dịp lễ vừa qua.