SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Sạc iphone trong phòng tắm, một người đàn ông bị điện giật chết

06:37, 21/03/2017
(SHTT) - Một người đàn ông ở Anh đã bị điện giật chết do ổ điện bị rơi xuống lúc anh ta sạc pin điện thoại iphone trong phòng tắm.

Theo tạp chí Anh, người đàn ông tên Richard Bull, 32 tuổi, đã được vợ của anh, Tanya, phát hiện ra đã chết trong phòng tắm với vết bỏng nặng ở ngực, cánh tay và bàn tay.

Sac iphone trong phong tam, mot dan ong bi dien giat chet

Richard Bull bị điện giật tử vong khi sạc điện thoại trong phòng tắm

Theo luật pháp của Vương Quốc Anh, trong phòng tắm không được phép lắp ổ cắm điện. Vì vậy, ban đầu cảnh sát địa phương nghi ngờ đây là một vụ tự tử. Tuy nhiên, sau khi đến hiện trường, họ đã thấy thấy một đoạn dây sạc pin kéo dài ở nằm dưới sàn nhà tắm: “Chúng tôi thấy chiếc iPhone cắm vào một đoạn cáp kéo dài và cục sạc nằm ngay trên ngực nạn nhân. Trong khi đó, một phần của cục sạc và dây cáp tiếp xúc với nước khiến Richard bị điện giật”.

Các chuyên gia cảnh báo, iPhone có vẻ như là "thiết bị vô hại" nhưng nó sẽ trở nên “có hại” như trong trường hợp của người đàn ông này. Họ khuyên người dùng nên cẩn thận với các hiết bị điện tử trong phòng tắm, kể cả máy sấy tóc. Mẹ của Richard, Carole, nói: "Tôi rất lo lắng khi nhiều người, đặc biệt là thanh thiếu niên quá phụ thuộc vào điện thoại mà không lường trước được mọi hậu quả”.

Tờ The Sun đã dẫn lời anh trai của Richard, Andrew: “Đây quả thực là một tai nạn đau thương và hoàn toàn không nên xảy ra. Chúng ta có thể bất cẩn nhưng không thể bất cẩn như trường hợp của em ấy”.

Năm 2015, một phụ nữ 24 tuổi ở Mátxcơva tên Eugenia Sviridenko cũng thiệt mạng do điện thoại rơi vào bồn tắm trong lúc sạc. Khi được phát hiện, thi thể cô gái vẫn run rẩy do điện giật.

Hiện cảnh sát điều tra cái chết của anh Richard Bull vẫn từ chối tiết lộ hãng sản xuất của bộ sạc.

Theo cảnh sát điều tra Sean Cummings, các nhà sản xuất nên gắn cảnh báo lên thiết bị. Cảnh sát Anh đã gửi khuyến cáo tới Apple. Hiện tại hãng "táo khuyết" chưa bình luận về thông tin trên.

Lê Phương

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 7 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.
Liên kết hữu ích