SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Robot và trí năng nhân tạo đang dần thay thế vị trí con người tại nước Anh

14:23, 27/03/2017
(SHTT) – Theo sự phát triển của công nghiệp, máy móc và robot đang dần thay thế vị trí của con người. Công ty Pwc cho biết, robot và trí năng nhân tạo (AI) đang đe dọa gần 1/3 công việc tại Anh.
robotwakler

  Robot và trí năng nhân tạo đang dần thay thế vị trí con người tại nước Anh

Theo báo cáo, đến năm 2030, có tới 30% công việc tại Anh sẽ dần bị robot và trí thông minh nhân tạo (AI) thay thế, đặc biệt là các ngành công nghiệp tự động hóa như vận tải, công nghiệp chế tạo, thương nghiệp. Tuy nhiên, các lĩnh vực như y tế, giáo dục và công tác xã hội lại ít bị ảnh hưởng hơn dẫn đến nguy cơ lao động nam sẽ bị thay thế cao hơn nữ.

Dù vậy, theo PwC – công ty chuyên tư vấn tài chính, thuế và pháp luật lại cho rằng, về lâu dài, sự phát triển của công nghiệp tự động hóa sẽ giúp gia tăng năng suất và tạo thêm nhiều cơ hội việc làm khác cho công nhân. 

Nhà kinh tế học của PwC, ông John Hawksworth cho biết: “Việc tự động hóa sẽ giúp năng suất công việc sẽ cao hơn bởi công nhân sẽ tập trung vào chất lượng sản phẩm hơn, sáng tạo hơn và công việc sẽ không còn đơn điệu, nhàm chán nữa”.

Ông John chỉ ra rằng, tỷ lệ việc làm ở Anh hiện nay đang cao nhất trong nhiều thập kỷ qua “bất chấp những tiến bộ trong công nghệ kỹ thuật số và công nghệ tiết kiệm sức lao động”.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, mặc dù công nghiệp tự động hóa đang phổ biến trên nhiều lĩnh vực công nghiệp nhưng hiện nay vẫn chưa có bất kỳ ràng buộc về kinh tế, pháp lý đối với loại hình công nghiệp này.

Ngoài ra, nghiên cứu của PwC cho thấy không chỉ công nhân nước Anh bị ảnh hưởng bởi nền công nghiệp tự động hóa này mà có tới 38% lượng công việc tại Mỹ và 35% công việc tại Đức sẽ được thay thế bằng robot.

Công ty viễn thông O2 vừa công bố một trí năng nhân tạo có khả năng thay thế nhân viên chăm sóc khách hàng. Công nghệ này dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2018 và sẽ giúp công ty tiết kiệm được kha khá chi phí dịch vụ khách hàng.

Tháng 2 vừa qua, tổ chức Reform cho biết, sau 15 năm nữa, robt và máy tính sẽ thay thế 250.000 công nhân tại Anh.

Thư Nguyễn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 42 phút trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.