SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Tuyến xe không người lái đầu tiên ở Thành phố mới Bình Dương

16:34, 04/10/2022
Xe không người lái tại Thành phố mới Bình Dương của Công ty TNHH Becamex Tokyu sẽ góp phần tích cực vào công tác đổi mới, sáng tạo, cải thiện chất lượng đời sống của người dân.

Ngày 3/10,  Công ty TNHH Becamex Tokyu cùng Phenikaa-X, Nippon Koei Việt Nam đã đưa vào hoạt động thử phương tiện xe không người lái tại Thành phố mới Bình Dương, trên lộ trình vòng cung dài 750m kết nối tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương và Khu thương mại Hikari.

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, xe tự hành được thử nghiệm vận hành thực tế trên hệ thống giao thông công cộng.

3345

 Tuyến xe không người lái được triển khai thử nghiệm đầu tiên ở Bình Dương. Ảnh: MX

Ông Oh Dongkun - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Becamex Tokyu cho biết, sau thời gian vận hành thử nghiệm xe tự hành, đơn vị tổ chức xác minh độ an toàn và khả năng xử lý của xe, đồng thời thực hiện khảo sát đối với hành khách sử dụng và tham gia trải nghiệm xe.

Từ dữ liệu thu được, các bên phân tích và nghiên cứu những biện pháp thúc đẩy phát triển đô thị bằng các giải pháp thông minh.

Thử nghiệm này nằm trong khuôn khổ nghiên cứu hiện thực hóa phát triển đô thị kiểu TOD với định hướng phát triển hệ thống giao thông công cộng làm cơ sở quy hoạch phát triển đô thị sử dụng công nghệ thông minh ở Đông Nam Á do Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản tiến hành.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Lộc Hà tin tưởng việc đưa vào thực nghiệm vận hành xe tự lái tại Thành phố mới Bình Dương của Công ty TNHH Becamex Tokyu sẽ góp phần tích cực vào công tác đổi mới, sáng tạo, cải thiện chất lượng đời sống của người dân.

Việc không ngừng đổi mới và sáng tạo để mang lại những sản phẩm tốt nhất, hiệu quả nhất phục vụ cho cộng đồng luôn được tỉnh hết sức ủng hộ và khích lệ triển khai.

Hoàng Hải

Tin khác

Tin tức 5 phút trước
Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ Đà Nẵng tổ chức “Giải cờ vua các vận động viên chuyên nghiệp TP Đà Nẵng mở rộng lần thứ IV năm 2024 – Tranh cúp Sở hữu trí tuệ”, diễn ra vào ngày 18 – 19/5.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.