SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Quảng Ninh: Tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá và thu hút đầu tư du lịch

10:57, 29/02/2024
(SHTT) - Chiều 28/2, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá và thu hút đầu tư du lịch Quảng Ninh, chào đón Cuộc đua thuyền vòng quanh thế giới Clipper Race mùa giải 2023 - 2024 cập cảng tại TP Hạ Long.

 Dự hội nghị có các đồng chí: Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Xuân Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan, các doanh nghiệp và nhà đầu tư tại Quảng Ninh. Về phía đại biểu quốc tế có Ngài Iain Frew, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam, cùng trên 100 đại biểu quốc tế đến từ Ban Tổ chức Clipper Race, các nhà đầu tư, doanh nhân, người yêu thích môn thể thao đua thuyền buồm.

2

 Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị xúc tiến, quảng bá và thu hút đầu tư du lịch là một hoạt động trọng tâm trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Quảng Ninh năm 2024, là sự kiện đầu tiên, mở đầu cho chuỗi các sự kiện, hoạt động của du lịch tỉnh Quảng Ninh năm 2024.

1

 Đồng chí Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh và sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh, đồng chí Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, nhất là giai đoạn hơn 10 năm trở lại đây, tỉnh Quảng Ninh kiên trì, nhất quán thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, bao trùm, toàn diện, tăng trưởng xanh, chuyển đổi phương thức phát triển từ “nâu” sang “xanh” dựa vào 3 trụ cột: Thiên nhiên - Con người - Văn hóa; lấy người dân làm trung tâm, với mục tiêu cao nhất là mang lại sự bình yên và ngày càng phồn vinh, hạnh phúc của Nhân dân.

Kinh tế của tỉnh liên tục tăng trưởng cao và ổn định, giữ vững tốc độ tăng trưởng GRDP trên 2 con số trong 9 năm liên tiếp (2015-2023); năm 2023, GRDP tăng trưởng đạt 11,03%, gấp đôi bình quân chung cả nước, đứng thứ 3 Việt Nam, đứng đầu trong vùng đồng bằng sông Hồng. GRDP bình quân đầu người đạt trên 9.500 USD, cao nhất ở khu vực phía Bắc; là một trong 18 tỉnh, thành phố đóng góp cho ngân sách quốc gia.

Quảng Ninh đặt mục tiêu hướng đến năm 2030 trở thành một tỉnh tiêu biểu của cả nước về mọi mặt; tỉnh kiểu mẫu giàu đẹp, văn minh, hiện đại, nâng cao đời sống mọi mặt của nhân dân; cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc, một trong những trung tâm phát triển năng động, toàn diện; trung tâm du lịch quốc tế, trung tâm kinh tế biển, cửa ngõ của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước. Đồng thời, phấn đấu duy trì tốc độ tăng trưởng GRDP hằng năm trên 10%, GRDP bình quân đầu người đến năm 2025 đạt trên 10.000 USD, đến năm 2030 đạt 19.000 - 20.000 USD. Năm 2024, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 17 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế khoảng 3 triệu khách. Đây là một quyết tâm lớn trong bối cảnh trong nước và quốc tế còn nhiều khó khăn, thách thức.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Hội nghị ngày hôm nay đã mở ra cơ hội kết nối hợp tác, đầu tư, phát triển du lịch Quảng Ninh nói riêng và cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội nói chung.

Để chuẩn bị, tổ chức các hoạt động trở thành Cảng đến của Cuộc đua thuyền buồm Clipper Race, mùa giải 2023 - 2024, tỉnh Quảng Ninh đã nỗ lực cao nhất đảm bảo các điều kiện về cảng bến, các điều kiện về ăn, ở, hậu cần, đảm bảo an ninh trật tự, và chuẩn bị các dịch vụ tốt nhất, điều kiện tốt nhất nhằm mang đến cho Ban Tổ chức, các đội đua Clipper Race những trải nghiệm sâu sắc, ấn tượng trong thời gian cập cảng thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Việc tham gia các hoạt động Clipper Race mùa giải 2023 - 2024 được tỉnh Quảng Ninh xác định là một trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá, thu hút đầu tư du lịch trọng tâm của tỉnh Quảng Ninh trong năm 2024 và các năm tiếp theo.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng thông qua các hoạt động của Clipper Race, các vị khách quốc tế sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời về vùng đất – con người Quảng Ninh “Thiên nhiên tươi đẹp - Văn hóa đặc sắc - Xã hội văn minh - Hành chính minh bạch - Kinh tế phát triển - Nhân dân hạnh phúc”  trong suốt thời gian tham gia các sự kiện tại tỉnh Quảng Ninh. Từ đó, trở thành cầu nối truyền tải những ấn tượng tốt đẹp về tỉnh Quảng Ninh tới người thân, bạn bè, đối tác du lịch để điểm đến Quảng Ninh được lan tỏa và có nhiều hơn cơ hội thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng và thu hút nhiều hơn khách du lịch, hướng tới phát triển du lịch bền vững.

3

 Ngài Iain Frew, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam phát biểu tại hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, Ngài Iain Frew, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam bày tỏ vui mừng khi sự kiện đua thuyền buồm toàn cầu Clipper Race quay trở lại Vịnh Hạ Long, chứng tỏ Quảng Ninh ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn đối với cả du khách và các nhà đầu tư. Ngài Đại sứ khẳng định: Hội nghị hôm nay tạo tiền đề thúc đẩy hợp tác Quảng Ninh – Anh trong tương lai, đóng góp tích cực vào mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Vương quốc Anh. Quảng Ninh đang ngày càng khẳng định vai trò dẫn dắt cả nước trong định hướng phát triển bền vững, đặc biệt là tiềm năng về năng lượng sạch, điện gió ngoài khơi, giáo dục, chuyển đổi số. Đại sứ quán Anh cam kết sẵn sàng tạo điều kiện để các doanh nghiệp Anh tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư các lĩnh này các tại Quảng Ninh.

4

 Đại điện Tập đoàn Paradise Việt Nam giới thiệu sản phẩm du lịch Quảng Ninh tới các đại biểu tại hội nghị.

Trong khuôn khổ chương trình hội nghị, lãnh đạo Ban Xúc tiến và Hỗ trợ Đầu tư tỉnh Quảng Ninh, một số tập đoàn, doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh cùng các đại biểu quốc tế đã chia sẻ, thảo luận những thông tin hữu ích giới thiệu cơ hội đầu tư các dự án cụ thể về lĩnh vực du lịch; các sản phẩm du lịch của Quảng Ninh và cơ hội đầu tư tại các KCN trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh… Các đại biểu của tỉnh Quảng Ninh cũng đã có những cam kết mạnh mẽ đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong quá trình các nhà đầu tư quốc tế nghiên cứu, triển khai các dự án đầu tư vào tỉnh Quảng Ninh trong thời gian tới.

PV

Tin khác

Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.