SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 07/05/2024
  • Click để copy

Quảng Ninh: Tăng cường kiểm soát phương tiện đưa đón học sinh, đảm bảo ATGT

13:54, 21/10/2023
Nhiều trường học trong tỉnh đã thuê doanh nghiệp vận tải để đưa đón học sinh đến trường, về nhà. Điều này góp phần đảm bảo an toàn cho học sinh, giảm mật độ phương tiện tham gia giao thông, nhất là vào giờ cao điểm. Tuy nhiên hoạt động này cần được kiểm soát, quản lý chặt chẽ.

 Thời gian qua, lực lượng CSGT và TTGT trong tỉnh cùng các đơn vị liên quan đã tăng cường kiểm tra đối với xe, lái xe đưa đón học sinh. Đồng thời rà soát, lắp đặt camera giám sát, thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện đưa đón học sinh, lưu trữ và truyền dẫn các thông tin về hệ thống dữ liệu giám sát hành trình để đảm bảo an toàn một cách tốt nhất.

1

 Lực lượng TTGT kiểm tra phương tiện đưa đón học sinh tại Trường TH-THCS-THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Hạ Long).

Thượng tá Nguyễn Thành Trung, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết: “Chúng tôi yêu cầu các phương tiện đưa đón học sinh phải luôn tuân thủ các quy tắc an toàn khi tham gia giao thông, như chở đúng số ghế, có người giám sát học sinh trong suốt quá trình lưu thông. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác để đảm bảo an toàn cao nhất, không để xảy ra va chạm giao thông đối với phương tiện đưa đón học sinh”.

Trường TH-THCS-THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Hạ Long) hiện vận hành 29 xe đưa đón học sinh từ 29 đến trên 40 chỗ ngồi. Cung đường đưa đón khá dài, nên việc đảm bảo ATGT được nhà trường quán triệt thường xuyên từ giáo viên giám sát trên xe đến lái xe. Đồng thời thông qua việc đưa đón để giáo dục cho học sinh nhận thức được tầm quan trọng của việc tham gia giao thông an toàn.

Ông Phạm Ngọc Văn, Phó hiệu trưởng Trường TH-THCS-THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, cho biết: “Với số lượng phương tiện vận chuyển đưa đón học sinh nhiều, nhà trường rất chú trọng phối hợp với các cơ quan chức năng trong kiểm tra, rà soát công tác đảm bảo an toàn đối với từng lái xe, từng phương tiện. Qua đó nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông, xây dựng văn hoá giao thông trong nhà trường...”.

Sở GTVT thành lập tổ liên ngành, tiến hành rà soát, thống kê, yêu cầu các chủ doanh nghiệp, lái xe chấp hành nghiêm các quy định tham gia giao thông an toàn; các phương tiện phải đảm bảo đầy đủ thiết bị giám sát hành trình, hệ thống an toàn chặt chẽ mới được lưu thông.

Công tác đảm bảo ATGT đối với loại hình này rất được Trường THPT Nguyễn Trãi (huyện Tiên Yên) quan tâm. Theo đó, để đảm bảo an toàn cho học sinh, các lái xe đều kiểm tra công tác an toàn xe hằng ngày, không để xảy ra sai sót, dừng đón các em đúng điểm, đi đúng tuyến đã phân công.

2

Cán bộ Đội CSGT đường bộ số 3 (Phòng CSGT Công an tỉnh) kiểm tra các phương tiện đưa đón học sinh tại Trường THPT Nguyễn Trãi (huyện Tiên Yên). 

Trường THPT Nguyễn Trãi đã phối hợp với Đội CSGT đường bộ số 3 (Phòng CSGT Công an tỉnh) tiến hành kiểm tra, tuyên truyền, nhắc nhở các giáo viên, lái xe nghiêm túc tuân thủ các quy tắc an toàn khi đưa đón học sinh với mục tiêu đảm bảo an toàn cao nhất cho các em; quyết tâm không để TNGT đáng tiếc xảy ra.

Đại úy Lê Quang Vinh (Đội CSGT đường bộ số 3) cho biết: Trong quá trình kiểm tra các phương tiện đưa đón học sinh, đơn vị tuyên truyền về Luật giao thông cho lái xe. Bên cạnh sự vào cuộc của cơ quan chức năng, cần thường xuyên khám sức khỏe định kỳ cho lái xe, đưa xe đi kiểm định kỹ thuật đúng thời hạn quy định, đảm bảo ATGT cao nhất.

Nguyễn Duy

Tin khác

Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Chiều 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Trung tâm Báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã chính thức khai trương, phục vụ hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hoá đã bắt giữ 2 đối tượng Hoàng Trung Hiếu (tức “Hiếu Bao”), sinh năm 1986 ở thị trấn Thống Nhất và Nguyễn Công Hùng, sinh năm 1991 ở thị trấn Yên Lâm, huyện Yên Định về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ LĐ,TB&XH vừa qua đã đưa ra phương án đề xuất tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội thực hiện từ ngày 1/7/2024 cùng với chính sách tiền lương mới. Ba nhóm đối tượng nào được điều chỉnh tăng lương hưu khi cải cách tiền lương?
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, 24 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý được luân chuyển, điều động, bổ nhiệm thực hiện nhiệm vụ mới.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có những phản hồi tới báo chí về thông tin hãng AstraZeneca thừa nhận vaccine Covid-19 có thể gây cục máu đông kèm giảm tiểu cầu (TTS).