SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Quận Nam Từ Liêm phát động 'Tuyến phố không dùng tiền mặt'

13:35, 05/12/2023
(SHTT) - Mới đây, UBND quận Nam Từ Liêm đã tổ chức lễ phát động 'Tuyến phố không dùng tiền mặt' tại phố Trần Văn Lai, phường Mỹ Đình 1.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Thanh Long khẳng định: Thanh toán không dùng tiền mặt giúp người dân dần tiếp cận nhanh các ứng dụng, tiện ích trong thời đại số, góp phần xây dựng các công dân số, xã hội số. Trên cơ sở triển khai thí điểm tại tuyến phố Trần Văn Lai, UBND quận sẽ đánh giá, rút kinh nghiệm để triển khai diện rộng tuyến phố không dùng tiền mặt trên toàn địa bàn.

z4936809164122_98263a02cb2647d43af558fe74c44ee6

 

Để mở rộng việc thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn toàn quận, trong thời gian tới, UBND quận sẽ tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban, ngành liên quan, tổ chức tập huấn các nội dung thanh toán không dùng tiền mặt; tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng, cách thức thanh toán không dùng tiền mặt trong phát triển kinh tế số, xã hội số, tạo bước đệm thuận lợi cho người dân trong quận được trải nghiệm những hình thức thanh toán với công nghệ mới, hiện đại, giúp tiếp cận nhanh với các ứng dụng, tiện ích trong thời đại chuyển đổi số, góp phần đưa quận Nam Từ Liêm trở thành đô thị thân thiện, văn minh, hiện đại.

Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Thanh Long đề nghị các phòng, ban, ngành, đoàn thể của quận, UBND các phường, các trường học trên địa bàn quận tiếp tục tăng cường tuyên truyền vận động, cán bộ công chức, viên chức người lao động và nhân dân trên địa bàn về những tiện ích mà việc thanh toán không dùng tiền mặt mang lại, trên cơ sở đó tích cực hưởng ứng thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, để tiến tới mỗi phường đều có tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt và số lượng các tuyến phố này tăng dần hằng năm, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số của quận và Thủ đô.

image_gallery (1)

 

Chủ tịch UBND phường Mỹ Đình 1 Trịnh Văn Quế khẳng định: Để mở rộng việc thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn phường, UBND phường sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động toàn thể nhân dân về các nội dung thanh toán không dùng tiền mặt để từng bước nâng cao nhận thức của người dân, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Tuyến phố Trần Văn Lai có độ dài khoảng gần 1km với hơn 300 hộ kinh doanh các mặt hàng. Đặc biệt, đây còn là nơi diễn ra các hoạt động giao lưu văn hóa, kinh tế giữa người Việt Nam với người Hàn Quốc. Bởi vậy, việc phát động “Tuyến phố không dùng tiền mặt” tại tuyến phố Trần Văn Lai là điều kiện thuận lợi cho phường Mỹ Đình 1 phát triển kinh tế, thúc đẩy mạnh mẽ thanh toán không dùng tiền mặt.

Lường Linh

Tin khác

Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Việt Nam đứng đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu “hạt tiêu” trong hơn 20 năm qua. Mặc dù giá tiêu liên tục tăng, tuy nhiên giá mặt hàng này của nước ta lại xếp chót bảng so với các nước xuất khẩu trên thế giới.
Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Startup nền tảng giáo dục trực tuyến Vuihoc vừa lọt top 3 trong bảng xếp hạng “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới năm 2024 do tạp chí TIME (Mỹ) và hãng nghiên cứu thị trường Statista thực hiện...
Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, kim ngạch xuất khẩu rau quả trong tháng 4/2024 ước đạt 520 triệu USD, tăng 33,9% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 4 tháng qua, xuất khẩu ngành hàng này mang về 1,804 tỷ USD, tăng 32,1% so với cùng kỳ.
Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - VPBank là ngân hàng đầu tiên trên thị trường triển khai chương trình tài trợ trọn gói cho vay vốn thuê/mua bất động sản khu công nghiệp, cụm công nghiệp (BĐS KCN, CCN) với lãi suất chỉ từ 0,6%/tháng và chấp nhận tài sản đảm bảo là hợp đồng thuê/mua BĐS.
Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Thực hiện chỉ đạo của Cục QLTT tỉnh, thời gian qua, các phòng chuyên môn, Đội QLTT các địa phương đã sớm xây dựng kế hoạch kiểm soát thị trường; chủ động phối hợp với các ngành, địa phương, đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn.