SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Quận Cầu Giấy (TP.Hà Nội): Công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng, chính quyền phường Mai Dịch im lặng?

14:55, 11/04/2019
(SHTT) - Mặc dù, các sở ban ngành TP.Hà Nội đã ra nhiều văn bản chỉ đạo xử lý tồn đọng và những cái mới trong vi phạm trật tự xây dựng. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn phường Mai Dịch (Quận Cầu Giấy) xuất hiện một số công trình có dấu hiệu sai về mật độ và vượt ngưỡng cho phép.

Được HĐND TP. Hà Nội giám sát, chất vấn nhiều lần song tình trạng vi phạm trật tự xây dựng vẫn đang hiện hữu. Trong đó, nhiều nhất là vi phạm tại các công trình nhà ở riêng lẻ trong khu dân cư với tình trạng xây dựng sai mật độ, số tầng, chiều cao... . Nhiều vi phạm không được báo cáo đầy đủ với các cơ quan có thẩm quyền, số liệu không chính xác, có biểu hiện của sự bao che...

Trước đó, sáng 25/3/2019, Thường trực HĐND TP. Hà Nội tổ chức phiên giải trình về kết quả thực hiện thông báo kết luận chất vấn và trả lời chất vấn tại các kỳ họp HĐND TP khóa XV về công tác quản lý trật tự xây dựng.

Theo báo cáo của Sở xây dựng, số công trình vi phạm trước năm 2018 còn tồn chưa xử lý, tính đến thời điểm hiện nay còn 80 trường hợp, riêng công trình tồn đọng năm 2015 và năm 2016 là 43 trường hợp; năm 2017 còn tồn 37 trường hợp.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV tại ngõ 75 Hồ Tùng Mậu (phường Mai Dịch, Q.Cầu Giấy) xuất hiện một số công trình sai phép làm ảnh hưởng đến chất lượng của các công trình bên cạnh.

1

Công trình số 21 ngách 75/25 ngõ 75 đường Hồ Tùng Mậu có dấu hiệu vi phạm TTXD 

Cụ thể, công trình nhà số 21 ngách 75/25 ngõ 75 đường Hồ Tùng Mậu, công trình xây dựng đến tầng thứ 8 và đang đi vào hoàn thiện. Công trình có chiều cao vượt trội hơn so với các công trình xung quanh. Đặc biệt, trong quá trình xây dựng, công trình trên không thực hiện che chắn đúng cách khiến gạch vữa, bụi,…rơi vãi rất nguy hiểm cho người dân xung quanh.

Theo một số người dân cho biết, công trình này đã xây dựng từ lâu rơi vãi, bụi bặm ảnh hưởng chúng tôi, vượt mật độ và tầng nhưng không hiểu sao công trình này vẫn tồn tại không hề xử lý.

Trước những dấu hiệu bất thường trên, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Hải Đăng - Chủ tịch phường Mai Dịch thì được ông Đăng chỉ dẫn xuống gặp đồng chí Chiến cán bộ quản lý trât tự xây dựng. Khi trao đổi với ông Chiến về những dấu hiệu bất thường tại công trình trên để có thông tin khách quan, ông Chiến đều từ chối trả lời với lý do, “cái này chúng tôi sẽ kiểm tra lại có gì thông tin sau”. Tuy nhiên, nhiều ngày sau khi PV gọi điện cho ông Chiến để có buổi làm việc khách quan hơn nhưng phía chính quyền phường Mai Dịch đều “im lặng”.

Trước những dấu hiệu vi phạm về TTXD, đề nghị các ban ngành TP.Hà Nội và chính quyền UBND quận Cầu Giấy sớm vào cuộc kiểm tra và xử lý dứt điểm nếu có vi phạm, tránh tiền lệ xấu trong TTXD.

PV Tạp chí Sở Hữu Trí Tuệ và Sáng Tạo sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

PV

Tin khác

Pháp luật 10 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.