SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Vi phạm trật tự xây dựng tại phường Nghĩa Đô (Cầu Giấy): Chính quyền địa phương không xử lý hay cố tình làm ngơ

06:30, 23/08/2017
(SHTT) - Công trình vi phạm trật tự xây dựng tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy đã được báo chí phản ánh tới chính quyền địa phương. Tuy nhiên, tới nay công trình vẫn đang tiếp tục hoàn thiện. Thực tế này khiến dư luận đặt ra câu hỏi: trách nhiệm của chính quyền sở tại ở đâu?

Trước đó, Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo online đã có bài "Vi phạm trật tự xây dựng tại phường Nghĩa Đô (Cầu Giấy): Trách nhiệm của chính quyền địa phương ở đâu?" phản ánh theo ý kiến phản ánh của bạn đọc về công trình (nằm trong Ngách 2 ngõ 81 Lạc Long Quân, sát với nhà họp của tổ dân phố 12 - PV) trước đây là một căn nhà cấp 4, chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhà ở theo quy định của pháp luật nhưng hiện tại đang được nâng cấp cải tạo lên đến tầng thứ 4.

20403673_1960235130861557_1394849771_n

 công trình vi phạm SHTT đã phản ánh

Điều đáng nói là các cột trụ của công trình chỉ được dựng lên bằng các cột thép chứ không phải đổ bằng bê tông, sau đó xây tường bao xung quanh. Vì công trình nằm ngay sát sân chơi của nhà họp tổ dân phố số 12 nên làm cho cư dân ở đây vô cùng hoang mang lo sợ về độ an toàn của công trình cũng như mức độ nguy hiểm mà nó có thể gây ra?

Được biết, sau khi Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo online có bài viết phản ánh, UBND phường Nghĩa Đô đã có biên bản xử lý sai phạm đối với công trình trên và yêu cầu tháo dỡ. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, công trình mới chỉ bị tháo dỡ phần khung sắt bên trên cùng, những phần còn lại (tầng 2 và tầng 3 - PV) tiếp tục được hoàn thiện công khai thách thức qui định của pháp luật. Không hiểu chính quyền địa phương bất lực hay cố tình làm ngơ?

21039656_792690077557637_1503220195_n

 Tiếp tục hoàn thiện công trình vi phạm

Ngoài ra, để làm rõ những ý kiến phản ánh của bạn đọc, phóng viên đã đề nghị lãnh đạo UBND phường Nghĩa Đô cung cấp thông tin về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhà ở của công trình trên. Nhưng cho đến nay chính quyền phường Nghĩa Đô vẫn chưa có câu trả lời về vấn đề này.

Từ sự việc trên, dư luận đặt ra câu hỏi: Liệu chính quyền địa phương đã làm hết trách nhiệm hay chỉ xử lý theo kiểu "đem con bỏ chợ"? Có hay không dấu hiệu "bảo kê" cho công trình sai phạm?

Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo online đã liên hệ với UBND quận Cầu Giấy để trao đổi về vấn đề này và sẽ tiếp tục theo dõi, làm rõ gửi thông tin tới quý bạn đọc trong những bài tiếp theo.

                                                                 Nhóm PV pháp luật

Tin khác

Pháp luật 7 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 5 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.