SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Quà sinh nhật đặc biệt của cựu vô địch major

17:04, 29/08/2021
Bernhard Langer có bảng điểm bằng tuổi đúng ngày sinh nhật lần thứ 64 ở vòng đầu The Ally Challenge thuộc PGA Tour Champions hôm 27/8.

Langer tròn 64 tuổi vào ngày 27/8. Năm nay thay vì kỷ niệm ngày đặc biệt bên gia đình và bạn bè, tay golf kỳ cựu người Đức quyết định tranh sự kiện thuộc hệ thống giải lão tướng ở Michigan và đặt mục tiêu đạt số gậy ngang tuổi trên sân Warwick Hills par 72 như món quà sinh nhật tự tặng cho bản thân.

Trò chuyện với báo giới, Langer tiết lộ ông đã nỗ lực chinh phục mốc trên trong hai năm, thậm chí từng cược với một đồng nghiệp về khả năng hoàn thành kỳ tích cá nhân này. “Thực ra năm 62 tuổi, tôi đã cá cược một bữa tối với Scott McCarron”, Lange thuật lại.

Langer đánh 64 gậy đúng ngày sinh nhật tuổi 64

Langer đánh 64 gậy đúng ngày sinh nhật tuổi 64

Bữa sáng trước trận mở màn, Langer tình cờ kể lại chuyện với đấu thủ chung nhóm - Rod Pampling và nhận được sự cổ vũ của Pampling suốt cuộc đấu 18 hố.

Đi từ hố 1, Langer ghi ba birdie, một bogey trong nửa đầu sân rồi đột biến phong độ với sáu birdie từ hố 11 đến hố 17. Cả vòng, ông phát bình quân 247 yard với tỷ lệ trúng fairway hơn 78%, lên green theo chuẩn 83% và đứng T1 (-8) cùng Marco Dawson. Sau 36 hố, Langer tiếp tục giữ vững vị trì này ở điểm -14, nhưng với Doug Barron của Mỹ.

Chia sẻ bí quyết thành công cho người chơi ở mọi cấp độ, Langer nhấn mạnh cần phải hình dung rõ ràng các mục tiêu. “Quan tâm đến sức mạnh tinh thần. Nếu bạn hình dung cụ thể điều gì đó trong tâm trí và khát khao thực hiện, bạn có thể sẽ đạt được”.

Hôm 29/7 ở ngày đầu giải nữ trung-cao niên U.S. Senior Women’s Open của Hiệp hội Golf Mỹ (USGA), JoAnne Carner cũng ghi cú đúp thành tích: Đánh 82 gậy qua 18 hố - đúng bằng độ tuổi và là golfer cao tuổi nhất từng tranh chức vô địch do USGA chủ trì, vượt qua McSpadden 81 tuổi lúc dự giải đồng cấp nam hồi 1990.

Vào chuyên nghiệp từ 1972, Langer sở hữu tổng cộng 117 chức vô địch trên toàn thế giới, bao gồm hai The Masters (1985, 1993) trong ba danh hiệu PGA Tour, 42 cúp European Tour và 41 thắng lợi nhánh lão tướng -  một trong những đấu thủ giàu chiến tích nhất tại PGA Tour Champions, chỉ sau Hale Irwin (45 cúp). Đặc biệt, dù chỉ tại vị ba tuần ở ngôi số một thế giới nhưng Langer là người đầu tiên giữ đỉnh OWGR kể từ khi bảng xếp hạng golf nam chính thức ra đời vào năm 1986.

Lão tướng người Đức là đấu thủ cao tuổi nhất qua cắt loại trong lịch sử The Masters

Lão tướng người Đức là đấu thủ cao tuổi nhất qua cắt loại trong lịch sử The Masters

Tại major độc quyền của Augusta National tháng 11/2020, Langer thiết lập kỷ lục đấu thủ lớn tuổi nhất qua nhát cắt loại trong lịch sử 84 kỳ tổ chức The Masters, ở 63 tuổi hai tháng lẻ 18 ngày. Trước đó, trần tuổi cũ thuộc về cựu vô địch giải năm 1973 Tommy Aaron, với 63 tuổi, một tháng 12 ngày khi giành quyền đấu cuối tuần ở kỳ đấu năm 2000. Chung cuộc, Langer cán đích đồng hạng 29, còn áo Green Jacket thuộc về Dustin Johnson.

Bình Nguyên

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.