SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Porsche Cayenne bị tố vi phạm quy định khí thải

06:30, 24/06/2017
(SHTT) - Người phụ trách việc thử nghiệm mẫu SUV hạng sang này của TUV Nord - ông Helge Schmidt cho biết: "Lượng khí thải cao hơn các giới hạn cho phép đối với loại xe này. Và với kết quả như vậy, mẫu xe này đáng lẽ không được lưu thông".
Trieu hoi

Porsche Cayenne bị tố vi phạm quy định khí thải 

Mới đây, viện thử nghiệm TUV Nord của Đức - đơn vị được tờ Der Spiegel thuê để kiểm tra nồng độ khí thải của mẫu Porsche Cayenne trong điều kiện vận hành thông thường.

Theo đó, người phụ trách việc thử nghiệm mẫu SUV hạng sang này của TUV Nord - ông Helge Schmidt cho biết: "Lượng khí thải cao hơn các giới hạn cho phép đối với loại xe này. Và với kết quả như vậy, mẫu xe này đáng lẽ không được lưu thông".

Trước kết quả này, hãng Porsche cho biết kết quả thử nghiệm của tờ báo này là "không thể hiểu nổi", và rằng có nhiều yếu tố khác nhau, như mức tải của động cơ, tốc độ và nhiệt độ, tác động tới lượng khí thải của xe.

Ngày càng có nhiều nghi ngờ về xe động cơ diesel kể từ khi tập đoàn Volkswagen, vào tháng 9/2015, thừa nhận sử dụng phần mềm gian lận khí thải, dẫn tới việc triệu hồi tới 11 triệu xe trên toàn thế giới.

Cụ thể, các xe Porsche Cayenne phiên bản 2013-2016 sử dụng động cơ diesel TDI 3.0L của tập đoàn Volkswagen đã bị triệu hồi trong vụ bê bối gian lận khí thải đến giờ vẫn chưa khép lại. Một thương hiệu khác thuộc Volkswagen là Audi cũng đang bị điều tra.

Tập đoàn Volkswagen hiện sở hữu 12 thương hiệu, gồm 8 thương hiệu xe du lịch (Audi, Bentley, Bugatti, Lamborghini, Porsche, SEAT, Skoda, và VW); cùng một thương hiệu xe máy - Ducati; và 4 thương hiệu xe thương mại (Scania, Neoplan, MAN và VW Commercial Vehicles).

PV 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Pháp luật 7 giờ trước
(SHTT) - Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng mới của Canada đang tạo ra những làn sóng trái chiều. Các doanh nghiệp đang lo ngại việc đạo luật mới mang lại quá nhiều quyền lực cho chính phủ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.