SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Phúc Thành – Hải Dương: Phát triển kinh tế gắn với xây dựng đô thị văn minh, hiện đại

12:06, 20/05/2019
(SHTT) - Phúc Thành là xã có vị trí địa lý thuận lợi để phát triển kinh tế, xã hội đa dạng bao gồm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ. Hiện nay, việc phát triển kinh tế địa phương gắn với xây dựng đô thị văn minh, hiện đại luôn được quan tâm và chú trọng.
phuc thanh

 Trụ sở làm việc của UBND xã Phúc Thành

Phúc Thành là một xã miền núi của huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương với truyền thống lịch sử bề dày mà tiền thân là Ủy ban kháng chiến hành chính xã Thái Hòa. Phát huy nền tảng từ truyền thống văn hóa tốt đẹp đó, trong những năm gần đây, xã Phúc Thành đã không ngừng phát triển, đạt được nhiều thành tựu về chính trị - kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng.

Thực hiện Nghị quyết của HĐND xã Phúc Thành khóa 21 (2016 – 2021), quán triệt quan điểm ‘‘Phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, song song với việc xây dựng đô thị văn minh, hiện đại’’, sau ba năm triển khai ý thức chấp hành của nhân dân về việc thực hiên toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư trên địa bàn xã ngày càng được nâng cao, bộ mặt đô thị cũng có nhiều đổi khác. Đi dọc các tuyến đường, tuyến phố chính trên địa bàn Phúc Thành dễ dàng nhận thấy nhiều tuyến đường đã được đầu tư, chỉnh trang đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đạt chuẩn văn minh đô thị. Các tuyến đường thông thoáng, vỉa hè rộng rãi, hình ảnh của xã thêm khang trang, hiện đại. Tính đến thời điểm hiện tại, hệ thống đèn cao áp, đường điện trong xã đang được xây dựng hoàn thiện, đồng thời việc triển khai tuyến đường tự quản của các đoàn thể như Thanh niên, Phụ nữ được thực hiện có hiệu quả. Không những vậy, việc xây dựng Khu dân cư mới rộng khoảng 12 ha đang được triển khai tích cực.

pt

Một góc đường phố xã Phúc Thành 

Tuy nhiên, quá trình xây dựng đô thị văn minh, hiện đại, sáng, xanh, sạch, đẹp và bình yên là một quá trình phấn đấu lâu dài với sự nỗ lực của toàn thể các cấp, các ngành và sự chung tay, góp sức của toàn thể nhân dân qua thời gian. Cụ thể, tại mỗi khu dân cư người dân thường xuyên quan tâm đến việc dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm, các tuyến đường giao thông hàng tuần, hàng tháng. Vận động từ các nguồn xã hội hóa tiến hành lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng tại các tuyến đường liên khu, ngã ba, ngã tư, chủ động tháo dỡ các mái che, mái vẩy gây mất mĩ quan và ảnh hưởng giao thông.

Đồng thời tiến hành trồng các tuyến đường hoa tạo điểm nhấn đẹp mắt cho khu, xóm… cùng với đổi thay bộ mặt đường phố, nhằm từng bước xây dựng, hình thành những chuẩn mực văn hóa để điều chỉnh lời nói, thái độ, hành vi ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Xã Phúc Thành cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức chấp hành các quy định chung như: Tự giác thực hiện các quy định về quy định về quản lý trật tự lòng đường, vỉa hè, vệ sinh môi trường, thu gom rác thải và các quy định về nếp sống văn hóa, xây dựng môi trường đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau giữa các hộ dân trong khu. Trong đó, nâng cao vai trò, ý thức trách nhiệm của các tổ trưởng, tổ phó, trưởng khu, bí thư chi bộ khu dân cư trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các hoạt động và ủng hộ chủ trương chung là công tác được thực hiện đều đặn, liên tục và thường xuyên.

Đài truyền thanh xã thường xuyên phát thanh, tiếp sóng, tuyên truyền trên hệ thống phát thanh của xã để cán bộ, nhân dân nắm bắt các văn bản quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; tổ chức treo băng-zôn khẩu hiệu tuyên truyền tại khu vực công cộng và ở các thôn, khu dân cư. Giáo viên và học sinh các trường THCS, Tiểu học tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, chăm sóc cây xanh tại điểm trường và khu vực công cộng. Chính những việc làm chủ động trên đã giúp phong trào “toàn dân tích cực tham gia bảo vệ môi trường xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh” ở xã Phúc Thành ngày càng đi vào chiều sâu, nhờ đó mà diện mạo của xã thay đổi rõ nét; đời sống tinh thần của người dân được nâng lên, đời sống vật chất được cải thiện đáng kể, giúp giảm nghèo bền vững cho bà con nơi đây.

pt 1

Ông Lương Văn Hè, Chủ tịch UBND xã Phúc Thành 

Ông Lương Văn Hè, Chủ tịch UBND xã vui mừng chia sẻ: “Phúc Thành đã hoàn thành chương trình Nông thôn mới từ năm 2017 và đang cố gắng phấn đấu hướng đến trở thành đô thị văn minh vào cuối năm 2019. Những kết quả có được như ngày hôm nay là nhờ vào sự quan tâm của các cơ quan cấp trên cũng như sự đồng lòng của nhân dân địa phương. Đó là mấu chốt để xã phát triển kinh tế đa dạng và xây dựng đô thị văn minh, hiện đại”.

Cũng theo ông Hè, Phúc Thành nằm trong diện quy hoạch thành phường khi Kinh Môn lên Thị xã vào cuối năm 2021 này, do đó từ khi có Chỉ thị 05 của Huyện ủy, xã đã ban hành Nghị quyết chuyên đề nhằm tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn xã. “Chúng tôi luôn đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết. Người dân ấm no, hạnh phúc thì tình hình kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh… tại địa phương mới khởi sắc, phát triển. Bởi thế, Đảng bộ, chính quyền và các ngành, đoàn thể xã  Phúc Thành đã, đang và luôn kiên định theo định hướng, mục tiêu đã đề ra, phấn đấu đưa Phúc Thành ngày một phát triển hơn nữa theo hướng kinh tế đa dạng, bền vững và trở thành khu đô thị văn minh, hiện đại của thị xã Kinh Môn và tỉnh Hải Dương", ông Hè chia sẻ thêm.

Đức Huân

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.