SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cà Mau: Kế toán làm sai vẫn khiếu nại, khởi kiện Chủ tịch UBND tỉnh

11:44, 08/12/2018
(SHTT) - Dù sai phạm đã rõ ràng nhưng ông Đỗ Minh Thống, Kế toán Phòng khám Đa khoa khu vực Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) vẫn khiếu nại, khởi kiện Chủ tịch UBND tỉnh này ra tòa…

Trước đó, đoàn Thanh tra do UBND huyện Trần Văn Thời thành lập đã tiến hành thanh tra tại Phòng khám Đa khoa khu vực Sông Đốc nơi ông Thống công tác.

Qua kiểm tra, xem xét toàn diện, khách quan, đoàn Thanh tra phát hiện hàng loạt sai phạm trong quản lý và sử dụng tài chính tại phòng khám này. Sau đó, vụ việc cũng đã được báo chí phản ánh trong một thời gian dài.

Trong đó, ông Thống với vai trò là kế toán Phòng khám Đa khoa khu vực Sông Đốc được cho là đã thực hiện sai nguyên tắc tài chính, không mở đầy đủ các loại sổ theo dõi theo quy định dẫn đến chi sai nguồn, thu viện phí bằng biên lai chợ, để thủ quỹ ký khống danh sách chi kinh phí hoạt động và phụ cấp y tế giữ lại của 3 cán bộ y tế.  

phong-kham-da-khoa-khu-vuc-song-doc

Báo cáo 213/BC-UBND ngày 04/05/2017 của UBND huyện Trần Văn Thời về những nội dung mà báo chí phản ánh những sai phạm tại Phòng khám Đa khoa khu vực Sông Đốc. 

Bên cạnh các sai phạm trên thì ông Thống còn cố ý làm trái quy định của pháp luật trong việc nhận các nguồn tiền qua nhiều năm về không nhập quỹ để chiếm đoạt, chi xài cá nhân và chi trả tiền thuốc với tổng số tiền là 1.945.473.056 đồng, gồm các khoản như sau kinh phí hoạt động 2006- 2008, nhận về không nhập quỹ rồi lấy chứng từ chi mua hóa chất thanh toán với phòng Y tế, Nhận tiền thuốc Bảo hiểm Y tế trẻ em (quý IV/2008)…

Chưa hết, tại tờ giải trình ngày 27/5/2016 của ông Phan Phương Đông, Trưởng phòng Phòng khám Đa khoa khu vực Sông Đốc cũng thừa nhận từ tháng 3/2012 trở về trước đã chỉ đạo ông Thống thực hiện thu viện phí bằng lai chợ với mục đích là để tăng kinh phí cho cơ quan và tránh không nộp 35% khi quyết toán lai với Trung tâm Y tế huyện.

Liên quan đến các sai phạm tại Phòng khám Đa khoa khu vực Sông Đốc, ngày 04/5/2017, UBND huyện Trần Văn Thời cũng có báo cáo gửi đến Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau khẳng định những nội dung mà báo chí phản ánh là đúng. Đồng thời, UBND huyện đã ban hành Quyết định thu hồi với các cá nhân, tổ chức có liên quan sai phạm và chuyển toàn bộ hồ sơ thanh tra việc quản lý, sử dụng tài chính tại Phòng khám Đa khoa khu vực Sông Đốc sang Cơ quan điều tra Công an huyện để thụ lý theo quy định của pháp luật.

Những sai phạm tại Phòng khám Đa khoa khu vực Sông Đốc đã gây ra nhiều bức xúc cho dư luận. Nhưng đáng nói là mặc dù kết luận thanh tra đã chỉ ra những sai phạm của Phòng khám Đa khoa khu vực Sông Đốc, nhất là cá nhân ông Thống nhưng ông này vẫn khiếu nại, khởi kiện Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau và Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời ra Tòa án TAND tỉnh Cà Mau.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc!

Minh Luân - Hồng Ân

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 1 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.