SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Phi công Vietnam Airlines bị phạt vì nhầm đường lăn cất cánh

11:10, 16/09/2019
(SHTT) - Mới đây, một phi công của Vietnam Airlines vừa bị phạt 4 triệu đồng vì điều khiển tàu bay không theo huấn lệnh của kiểm soát viên không lưu.

Một nam phi công của Vietnam Airlines vừa bị nhà chức trách phạt hành chính 4 triệu đồng vì điều khiển tàu bay không theo huấn lệnh của kiểm soát viên không lưu, khi chuẩn bị cất cánh từ Vân Đồn đi TPHCM. 

Cụ thể, ngày 8/9/2019, sau khi đẩy và nổ máy tàu bay, tổ bay thực hiện chuyến bay VN1287 dự kiến từ Vân Đồn đi TP.HCM được kiểm soát viên không lưu cấp huấn lệnh lăn theo lộ trình từ A1 đến B4 để đến điểm dừng chờ tại đường cất hạ cánh.

VN

Sân bay Vân Đồn. 

Tuy nhiên, nam phi công này lại không điều khiển tàu bay theo huấn lệnh của kiểm soát viên không lưu mà lăn nhầm vào một đường lăn khác.Ngay khi phát hiện tàu bay lăn nhầm đường lăn, kiểm soát viên không lưu đã cho tàu dừng lại và cấp huấn lệnh mới cho tàu tiếp tục hành trình đảm bảo an toàn, không làm ảnh hưởng đến hoạt động hàng không.

Căn cứ Nghị định 162 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, nhà chức trách hàng không đã ra quyết định phạt phi công này 4 triệu đồng.

Vấn đề phi công làm không đúng huấn lệnh của kiểm soát không lưu, chất lượng của phi công từng được đưa ra trong buổi họp báo của Bộ GTVT hồi cuối tháng 3/2019, sau sự cố tối 26/3.

Cụ thể, vào thời điểm trên, khi máy bay Vietnam Airlines chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Vinh thì đồng thời máy bay của Vietjet Air di chuyển ra đường băng. Tình huống này khiến máy bay Vietnam Airlines không thể đáp xuống, phải bay vòng để hạ cánh lần 2, chậm 17 phút so với lịch trình.

Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sau khi nhận được thông tin trên, đơn vị đã yêu cầu báo cáo. Theo đó, tổ bay đã nhận khuyết điểm.

 "Cục Hàng không Việt Nam đang tiếp tục tiến hành xác minh, khi xác minh xong sẽ thực hiện biện pháp xử phạt hành chính. Nhưng trước mắt, chúng tôi đã tạm đình chỉ tổ bay trên.

Đây là hai phi công nước ngoài. Phi công lái chính quốc tịch Mỹ có 10.600 giờ, phi công lái phụ quốc tịch Anh và có 6.311 giờ. Như vậy hai phi công có kinh nghiệm…", ông Thắng nói.

Hoài Anh

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 13 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.