SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

2 tiểu hành tinh sẽ tiến đến gần Trái Đất vào đêm 14/9

10:03, 14/09/2019
(SHTT) - Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết, hiện tại đang có hai tiểu hành tinh tiến gần tới Trái Đất, tuy nhiên, khả năng chúng va chạm với Trái Đất là rất nhỏ.

NASA vừa báo cáo rằng có hai tiểu hành tinh sắp đi ngang qua Trái Đất và các nguy cơ mà các thiên thạch có thể gây ra đối với hành tinh của chung ta đã được loại bỏ.

hai tiểu hành tinh này lần lượt là 2010 C01, có kích thước khoảng 120 đến 260m, sẽ tiến gần Trái Đất vào cuối ngày 14/9 (giờ Việt Nam), tiếp theo là tiểu hành tinh 2000 QW7 có kích thước từ 290 đến 650 m vào đầu ngày 15/9 (giờ Việt Nam). 

“Cả hai tiểu hành tinh đang tiến gần ở khoảng cách 5,6 triệu km", quan chức phòng vệ hành tinh Lindley Johnson của NASA nói.

tieu hanh tinh tien gan trai dat

Hai tiểu hành tinh 2010 C01 và 2000 QW7 dự kiến sẽ ghé thăm Trái Đất và đêm 14 ngày 15/9 theo giờ Việt Nam.

Những tiểu hành tinh này đã được NASA khảo sát tổng thể 2 lần vào năm 2000 và năm 2010. Chúng cũng được biết đến rộng rãi trong giới thiên văn học do có quỹ đạo đặc biệt. 

Hai hành tinh được phân loại như các đối tượng gần Trái Đất (Neos). 2000 QW7 là loại phát sáng bất thường khi nó được phát hiện lần đầu cách đây hai thập kỷ. Hành tinh này dự kiến sẽ tiến gần Trái Đất hơn một chút nữa khi nó quay trở lại vào năm 2038. Tuy nhiên, nó vẫn không gây ra mối đe dọa nào.

Các nhà thiên văn học cho biết, những tiểu hành tinh như vậy có khả năng là mảnh vụn còn sót lại từ Hệ Mặt Trời được hình thành khoảng 4,6 tỉ năm trước. Trong khi các tiểu hành tinh đá thường hình thành giữa quỹ đạo của Sao Hỏa và Sao Mộc.

Bình An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.