SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Peugeot bị tố sử dụng ắc quy Trung Quốc: Phía Thaco nói gì?

06:55, 12/08/2019
(SHTT) - "Việc App My Peugeot hiển thị thông tin sai là do lỗi của chúng tôi. Ứng dụng My Peugeot là ứng dụng được chúng tôi phát triển dành riêng cho khách hàng Peugeot tại Việt Nam, chúng tôi vừa mới triển khai trong vài tháng gần đây...", phía Thaco cho biết.

Mới đây, THACO đã chính thức lên tiếng về việc sai lệch tên bình ắc quy trên ứng dụng App My Peugeot. Cụ thể, phía THACO xác nhận tất cả bình ắc quy đang được sử dụng trên xe Peugeot 5008 & 3008 là bình ắc quy chính hãng mang thương hiệu LeoCH được sản xuất tại Trung Quốc.

"Việc App My Peugeot hiển thị thông tin sai là do lỗi của chúng tôi. Ứng dụng My Peugeot là ứng dụng được chúng tôi phát triển dành riêng cho khách hàng Peugeot tại Việt Nam, chúng tôi vừa mới triển khai trong vài tháng gần đây, vì ứng dụng còn khá mới và đang trong quá trình hoàn thiện, bổ sung thêm các chức năng nên đã có một vài sai sót trong quá trình nhập dữ liệu, vì thế đã gây ra sự hiểu lầm đáng tiếc dẫn đến việc thông tin hiển thị trên ứng dụng sai lệch so với thông tin trên sản phẩm thực tế", hãng cho biết trong thông báo.

peugeot-3008

 

Hãng cũng cho biết thêm, "bình ắc quy mang thương hiệu LeoCH là bình ắc quy chính hãng được - Peugeot Pháp chỉ định sử dụng trên các xe Peugeot 3008 và 5008. Hơn nữa, mỗi một chiếc xe Peugeot tại Việt Nam trước khi xuất xưởng đều được kiểm định kết nối với hệ thống kiểm soát chất lượng của Peugeot tại Pháp và được giám sát chặt chẽ trực tiếp của các chuyên gia Peugeot ngay tại dây chuyền sản xuất".

Trong thời gian gần đây, một số khách hàng sử dụng dòng xe Peugeot xe 3008 và 5008 phản ánh một số vấn đề liên quan tới bình ắc quy của hai dòng xe này. Trong đó, tuổi thọ bình ắc quy giảm sút.

Thaco lý giải: "Theo chính sách bảo hành của Peugeot, bình ắc quy trên các xe Peugeot được bảo hành là 1 năm, qua thực tiễn tại Việt Nam, chúng tôi cũng đã nhận được phản hồi của một số khách hàng về việc bình ắc quy trên xe 3008 và 5008 vừa qua hơn 1 năm đã hỏng phải thay bình, nhất là tại các thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM do điều kiện giao thông nên hệ thống i-stop phải làm việc liên tục dẫn đến việc tuổi thọ của bình ắc quy giảm sút chứ hoàn toàn không phải do chất lượng bình thấp".

Hoài Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).