SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Pepsico bị phạt 25 triệu đồng vì chưa kiểm nghiệm định kì

06:52, 18/11/2016
(SHTT) - Vừa qua, công ty Pepsi Việt Nam vừa bị phạt 25 triệu đồng do chưa kiểm đầy đủ theo quy định.

 Ngày 16/11 Phó chánh thanh tra Bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên, vừa ký quyết định xử phạt Công ty TNHH nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam 25 triệu đồng. Theo ông Nhiên Công ty có thực hiện kiểm nghiệm sản phẩm định kỳ nhưng chưa đầy đủ theo quy định, chỉ thực hiện kiểm nghiệm định kỳ mang tính đại diện cho các dạng bao gói sản phẩm có cùng công thức, nội dung công bố. 

pepsico

Pepsico bị phạt 25 triệu đồng vì chưa kiểm nghiệm định

Với hành vi trên, Pepsico bị phạt 25 triệu đồng, yêu cầu phải nhanh chóng tiến hành kiểm nghiệm trên tất cả các sản phẩm của công ty, theo đúng quy định của pháp luật, một cách định kì.

Trước đó từ ngày 7/9, Bộ Y Tế mở đợt thanh tra đã tiến hành đợt thanh tra với Pepsico trong vòng 45 ngày,  thời kỳ thanh tra từ 1/1/2015 đến nay và các thời kỳ trước có liên quan. Đoàn kiểm tra đã kiểm tra cơ công ty nước giải khát về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, về các cơ sở cung cấp nguyên liệu cũng như phân phối các sản phẩm liên quan đến Pepsico.

Được biết đây là một trong những cuộc thanh tra thường xuyên, có tính chất định kì, nhằm đảm bảo cho các sản phẩm của công ty cung cấp ra thị trường, đúng quy chuẩn chất lượng, đồng nghĩa với việc bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.