SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Ông Hồ Đức Thắng chính thức đảm nhiệm chức vụ Quyền Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia

13:02, 09/01/2024
(SHTT) - Ngày 8/1, tại Hà Nội, ông Hồ Đức Thắng đã chính thức nhận quyết định đảm nhiệm vai trò Quyền Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia.

Ngày 8/1/2023, Bộ TT&TT đã tổ chức hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ đối với Cục CĐS Quốc gia. Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh đã tham dự và phát biểu tại Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng và Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Đỗ Huy Hùng.

Tại hội nghị, Bộ TT&TT đã công bố các quyết định của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc tiếp nhận và bổ nhiệm ông Hồ Đức Thắng, Giám đốc Trung tâm Thông tin, Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục CĐS Quốc gia.

Theo đó, Bộ TT&TT cũng công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ TT&TT giao quyền Cục trưởng Cục CĐS Quốc gia cho ông Hồ Đức Thắng, Phó Cục trưởng Cục CĐS Quốc gia. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2024.

Phát biểu tại buổi lễ trao quyết định, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng mong muốn ông Hồ Đức Thắng sẽ phát huy tối đa năng lực sở trường, kiến thức, kinh nghiệm để cùng với tập thể lãnh đạo Cục Chuyển đổi Số Quốc gia hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

bt-trao-quyet-dinh-cho-ong-ho-duc-thang

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hừng trao các quyết định cán bộ cho ông Hồ Đức Thắng 

Phát biểu nhận nhiệm vụ tại Hội nghị, ông Hồ Đức Thắng trân trọng cảm ơn Ban cán sự Đảng Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã tin tưởng giao trọng trách Quyền Cục trưởng Cục CĐS Quốc gia.

Ông Hồ Đức Thắng cho biết: “CĐS thực sự đang trở thành một động lực quan trọng, là cơ hội lịch sử để phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ mới. Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cũng xác định đẩy mạnh CĐS quốc gia, phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệ (KH&CN), đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế”.

Theo đó, với vai trò mới, ông Hồ Đức Thắng ý thức trọng trách mới được giao phó vừa là vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm và sứ mệnh lớn lao đối với cá nhân.

Trước sự tin tưởng của Bộ trưởng, lãnh đạo Bộ TT&TT, ông Hồ Đức Thắng cam kết: “Dành hết 100% tâm huyết và sức lực cho công việc, cho sự nghiệp CĐS, đóng góp những kết quả cụ thể cho Bộ, cho Ngành hướng tới hoàn thành các mục tiêu CĐS quốc gia”.

Ông Hồ Đức Thắng cũng cho biết, vai trò mới chính là cơ hội để ông đượctrực tiếp tham gia thực thi, triển khai các nhiệm vụ quan trọng của quốc gia về CĐS.

 “Đối với tôi, đây là niềm vinh dự, tự hào lớn lao được hòa mình vào dòng chảy lớn của đất nước, đặc biệt vào thời điểm KH&CN thế giới đang thay đổi từng ngày",  tân quyền Cục trưởng Cục CĐS quốc gia chia sẻ.

Trước trọng trách mới, ông Hồ Đức Thắng xác định 4 tâm thế để triển khai tổ chức thực hiện sau khi nhậm chức như sau:

Thứ nhất, lắng nghe và học hỏi để hiểu rõ, hiểu sâu những vấn đề chuyên môn, nắm bắt các yêu cầu nhiệm vụ được giao, học hỏi từ Lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo Cục, các anh em trong đơn vị, trong Bộ.

Thứ hai, kế thừa phát triển, tiếp tục phát huy những thành quả, di sản của đơn vị, của các thế hệ lãnh đạo tiền nhiệm, đặt trọng tâm phát triển các nguồn lực, trong đó có nguồn lực con người làm CĐS.

Thứ ba, quyết liệt dứt điểm, quyết liệt, bám sát các chỉ đạo, định hướng của Lãnh đạo Bộ trong thực thi nhiệm vụ; trung thực báo cáo những khó khăn, vướng mắc, chủ động đề xuất các giải pháp để giải quyết dứt điểm các vấn đề.

Thứ tư, tập trung chọn lọc để triển khai các nhiệm vụ trọng yếu mang tính nền tảng cho CĐS quốc gia, bao gồm hoàn thiện thể chế chính sách, phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy phát triển các cơ sở dữ liệu quan trọng của quốc gia, của Ngành, thực hiện kết nối chia sẻ dữ liệu, mở dữ liệu để khai thác có hiệu quả; Tập trung xây dựng hạ tầng số, dịch vụ, nền tảng số thiết yếu cho CĐS.

Ông Hồ Đức Thắng sinh năm 1983, có trình độ tiến sĩ ngành khoa học máy tính đào tạo tại Anh, thạc sĩ quản lý công đào tạo tại Mỹ. Ông Thắng có gần 13 năm làm việc trong lĩnh vực CNTT, gần 9 năm là lãnh đạo cấp vụ, trong đó có 7 năm giữ chức phó vụ trưởng và tương đương, gần 2 năm làm cấp trưởng.

Trước đó, ông Nguyễn Phú Tiến - Phó Cục trưởng được giao phụ trách điều hành Cục Chuyển đổi Số Quốc gia (từ 28/4/2023).

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Bộ LĐ,TB&XH vừa qua đã đưa ra phương án đề xuất tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội thực hiện từ ngày 1/7/2024 cùng với chính sách tiền lương mới. Ba nhóm đối tượng nào được điều chỉnh tăng lương hưu khi cải cách tiền lương?
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hoá đã bắt giữ 2 đối tượng Hoàng Trung Hiếu (tức “Hiếu Bao”), sinh năm 1986 ở thị trấn Thống Nhất và Nguyễn Công Hùng, sinh năm 1991 ở thị trấn Yên Lâm, huyện Yên Định về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, 24 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý được luân chuyển, điều động, bổ nhiệm thực hiện nhiệm vụ mới.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có những phản hồi tới báo chí về thông tin hãng AstraZeneca thừa nhận vaccine Covid-19 có thể gây cục máu đông kèm giảm tiểu cầu (TTS).
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024 diễn ra mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nêu 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thời gian tới. Trong đó yêu cầu, mỗi bộ, ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số.