SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Ông bố trẻ ở Hà Tĩnh mù mắt, cụt tay do nổ bình ga ôm con nhỏ cầu cứu

05:24, 26/02/2021
Nổ bình ga mini trong lúc chuẩn bị cơm tất niên chiều 30 Tết, nam thanh niên ở Hà Tĩnh bỗng chốc trở thành người tàn phế, mắt mù vĩnh viễn.

Theo báo VTC News đưa tin, vào khoảng 18h chiều 30 Tết (tức ngày 11/2 dương lịch), trong lúc chuẩn bị cơm tất niên thì bất ngờ bình ga mini phát nổ khiến anh Nguyễn Xuân Thiện (31 tuổi, trú tại xóm 8, xã Phúc Trạch, Hương Khê, Hà Tĩnh) bị bỏng nặng.

Ông bố trẻ ở Hà Tĩnh mù mắt, cụt tay do nổ bình ga ôm con nhỏ cầu cứu - Ảnh 1

Anh Thiện bị mù hai mắt, mất bàn tay phải sau vụ nổ bình ga mini.

Sau tiếng nổ lớn, người thân hoảng sợ khi thấy lửa bốc lên mặt anh Thiện và bàn tay phải cũng đang cháy. Gia đình tức tốc đưa anh Thiện đi cấp cứu tại bệnh viện huyện nhưng do vết bỏng quá nặng nên các bác sĩ quyết định chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Ông bố trẻ ở Hà Tĩnh mù mắt, cụt tay do nổ bình ga ôm con nhỏ cầu cứu - Ảnh 2

Nam thanh niên xấu số ôm cậu con trai 5 tháng tuổi vào lòng khiến nhiều người xót xa.

Tuy nhiên, các bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết anh Thiện tiên lượng nặng nên một lần nữa chuyển anh ra Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Mắt Trung ương điều trị. Nhờ quá trình điều trị tích cực từ các bác sĩ tại đây, anh Thiện đã qua cơn nguy kịch. Thế nhưng, do vết bỏng quá nặng khiến các bác sĩ buộc phải múc bỏ hai nhãn cầu mắt và bàn tay phải của nam bệnh nhân.

Ông bố trẻ ở Hà Tĩnh mù mắt, cụt tay do nổ bình ga ôm con nhỏ cầu cứu - Ảnh 3
Đám cưới của hai vợ chồng chưa kịp tổ chức thì tai họa ập tới.
 

Đáng buồn hơn, báo Vietnamnet cho biết, anh Thiện và chị Lê Thị Chi (31 tuổi) phải gác lại dự định làm đám cưới vào mùng 6 Tết. Cả hai quen nhau khi cùng làm công nhân tại Sài Gòn và có chung với nhau một đứa con tên Nguyễn Thiên Bảo (5 tháng tuổi).

Tai họa ập đến bất ngờ khiến người đàn ông trụ cột của gia đình bỗng chốc trở thành người tàn phế, gia đình khó khăn chồng chất khó khăn. Anh Thiện mãi mãi không thể nhìn ngắm cậu con trai đỏ hỏn, mới được 5 tháng tuổi của mình.

Ông bố trẻ ở Hà Tĩnh mù mắt, cụt tay do nổ bình ga ôm con nhỏ cầu cứu - Ảnh 4

Gia đình khó khăn nay càng bần cùng hơn.

Thực tại tàn khốc khiến người vợ trẻ suy sụp tinh thần. Anh Thiện cần một khoản tiền lớn để trang trải tiền viện phí do không có bảo hiểm y tế. Để có tiền chữa bệnh cho chồng, chị Chi ôm con nhỏ chạy vạy khắp nơi mới vay mượn được 100 triệu đồng. Tuy nhiên, cặp vợ chồng trẻ khốn khổ không biết xoay sở đâu ra tiền trả nợ và mua thuốc cho anh Thiện những ngày tới.

Chị Chi nước mắt lưng tròng kể: “Giờ nhìn chồng như vậy em đau lòng lắm. Khổ tâm hơn là từ nay anh không thể nhìn thấy con, bế bồng con như trước nữa. Mỗi lúc nhớ con anh lại bảo em đưa con lại gần anh chút".

Ông bố trẻ ở Hà Tĩnh mù mắt, cụt tay do nổ bình ga ôm con nhỏ cầu cứu - Ảnh 5

Họ chẳng dám nghĩ tới cuộc sống phía trước sẽ ra sao?

Hơn nữa, gia cảnh nhà anh Thiện vô cùng éo le, cha mất sớm, mẹ anh gồng gánh nuôi 4 người con ăn học. Hồi chưa gặp họa, đồng lương ít ỏi kiếm được từ công việc phụ xe tải cho tư nhân cũng chỉ đủ vun vén nuôi con nhỏ mà thôi. “Tôi chịu đau đớn đã đành nhưng nghĩ đến vợ, đến con trai mà thương tâm vô cùng", anh Thiện bất lực nói.

Ông Trần Quốc Khánh – Chủ tịch UBND xã Phúc Trạch (Hương Khê, Hà Tĩnh) cho biết: “Gia đình anh Thiện thuộc diện hộ nghèo, bố mất sớm. Đến nay tai họa giáng xuống khiến anh Thiện mù hai mắt, mất một bàn tay. Riêng chi phí điều trị cho anh Thiện trong những ngày tới đã là một bài toán khó đối với gia đình, chưa nói đến cuộc sống vợ chồng và đứa con sau này".

Theo Vietnamnet, VTC News

https://vietnamnet.vn/vn/ban-doc/no-binh-ga-bo-mu-mat-cut-tay-om-con-dau-don-cau-cuu-714223.html

https://vtc.vn/nam-thanh-nien-o-ha-tinh-bi-dap-nat-ban-tay-sau-tieng-no-lon-ar596059.html

Tổng hợp : Webtintuc 

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.