SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

NS Long Hải qua đời để lại nhiều tiếc thương

10:15, 20/11/2016
(SHTT) - Thông tin NS Long Hải qua đời vì cơn bạo bệnh khiến gia đình và đồng nghiệp vô cùng đau xót. Ông đã trút hơi thở cuối cùng vào khoảng 12 giờ 22 phút ngày 19/11, hưởng thọ 68 tuổi.

Được biết nghệ sĩ Long Hải đã bị liệt nửa người hai năm qua do tai biến mạch máu não và gần đây sức khỏe của ông dần yếu đi. Tuy nhiên sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh quái ác, nghệ sĩ đáng kính này đã đột ngột qua đời trong sự tiếc thương của gia đình và đồng nghiệp vào khoảng 12 giờ 22 phút ngày 19/11, hưởng thọ 68 tuổi.

ns long hai qua doi a

NS Long Hải qua đời để lại nhiều tiếc thương 

Thông tin trên được chia sẻ bởi đạo diễn Phương Điền, một người bạn đồng nghiệp rất thân thiết với nghệ sĩ Long Hải. Ông đã viết lên trang Facebook cá nhân dòng trạng thái: "Nghe tin mà bàng hoàng không thể tin nổi anh đã ra đi thật rồi ... Vĩnh biệt anh, một người anh nhân hậu, hiền như cục đất, thật thà như đếm, hết lòng với các thế hệ đàn em, là bà đỡ mát tay cho các đạo diễn trẻ ... Cầu mong anh thanh thản nơi miền cực lạc".

Ngay khi thông tin trên được chia sẻ đã nhận được sự quan tâm lớn của mọi người và ai cũng bàng hoàng trước sự ra đi của vị nghệ sĩ tận tâm với từng vai diễn.

ns long hai qua doi

 Đạo diễn Phương Điền đau xót khi NS Long Hải qua đời

Nghệ sĩ Long Hải có tên thật là Huỳnh Long Hải. Ông sinh năm 1948 tại Long An trong một gia đình nông dân lao động nghèo. Đến năm 1967, người đàn ông trên đã quyết định lên Sài Gòn lập nghiệp. Tại đây ông làm hậu đài và nhắc tuồng trong đoàn kịch nói Kim Cương, thỉnh thoảng được vào các vai phụ.

Và bước ngoặt sự nghiệp của ông bắt đầu khi ông được NSND Kim Cương giao vào vai hài chính của vở Trà hoa nữ. Từ đó, nghệ sĩ Long Hải đến gần hơn với công chúng, ông thầm lặng chắt chiu từng vai diễn để đời và gây dấu ấn trong lòng người hâm mộ sau hơn 40 năm gắn bó với nghệ thuật. Ông cũng luôn được những đồng nghiệp yêu mến và kính trọng.

ns long hai qua doi b

 NS Long Hải đã trải qua thời gian điều trị bạo bệnh

Những vai diễn để đời của nghệ sĩ Long Hải giúp tên tuổi ông luôn được nhớ đến là các vai diễn trong “Trà hoa nữ” hay “Người tình trễ xe”, “Vực thẳm chiều cao”, “Bông hồng cài áo”... Không chỉ vậy ông còn tạo được ấn tượng với hàng loạt vai tính cách trong nhiều bộ phim truyền hình dài tập.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.