SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Nôi Fisher-Price Rock 'n Play Sleeper vẫn bán tràn lan trên Facebook Marketplace sau lệnh triệu hồi

09:35, 19/04/2023
(SHTT) - Dù đã bị phát lệnh triệu hồi sau khi tìm thấy các nguy cơ tiềm ẩn gây nguy hại cho trẻ nhỏ khi sử dụng, cơ quan chức năng vẫn phát hiện các sản phẩm nôi Fisher-Price Rock 'n Play Sleeper cho trẻ sơ sinh đang được rao bán tràn lan trên Facebook Marketplace.

Alex Hoehn-Saric, Chủ tịch Cục An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ, gần đây đã gửi thư tới Meta và Mattel chất vấn vì không đủ nỗ lực để bảo vệ người tiêu dùng khỏi những chiếc nôi Fisher-Price Rock 'n Play Sleeper cho trẻ sơ sinh tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn.

Đồng thời, trong lá thư gửi đến Mark Zuckerberg, CEO của Meta, Chủ tịch Hoehn-Saric cho biết cơ quan của ông vẫn tiếp tục phát hiện hàng trăm chiếc nôi Rock 'n Play đã bị phát lệnh triệu hồi vẫn đang được bán trên các sàn giao dịch thứ cấp như Facebook Marketplace, vốn thuộc quyền sở hữu của Meta.

Trong lá thư, Hoehn-Saric nói rằng Facebook Marketplace thường gỡ bỏ danh sách hàng hóa sau khi nhận được khiếu nại, tuy nhiên, điều đó vẫn chưa phải là đủ. "Facebook có lợi thế để nhận diện các sản phẩm bị triệu hồi hoặc vi phạm giống như nôi Rock 'n Play và hoàn toàn có thể ngăn chặn việc đăng bán các sản phẩm này trước khi chúng được đăng lên", Hoehn-Saric viết.

"Điều này sẽ đảm bảo rằng những sản phẩm nguy hiểm như vậy sẽ không được bán, và những bi kịch tiếp theo sẽ được ngăn chặn", Chủ tịch Cục An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ khẳng định.

Capture

 Nguồn: Consumer Reports 

Trước đây, CPSC đã hợp tác với Mattel để tái thông báo về việc triệu hồi này. Tuy nhiên, theo Hoehn-Saric, điều đó chưa làm giảm tốc độ bán trái phép Rock 'n Play trên thị trường thứ cấp. Giá trung bình được niêm yết của những sản phẩm đã qua sử dụng này là khoảng 25 đô la, theo CPSC - ít hơn so với số tiền mà một số người tiêu dùng có thể nhận được nếu tham gia vào việc triệu hồi.

Theo thông tin từ công ty mẹ của Fisher-Price là Mattel, đáp lại câu hỏi từ Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal, Đảng Dân chủ Connecticut, và Đại biểu Jan Schakowsky, Đảng Dân chủ Illinois về việc xử lý vụ thu hồi sản phẩm, tính đến tháng 3/2022, chưa đến 10% số sản phẩm ghế ngủ Rock 'n Play đã được ghi nhận. Điều này có nghĩa là còn hơn 4 triệu sản phẩm ghế ngủ đã được thu hồi có thể vẫn đang tồn tại trên thị trường.

Ashley Settle, người phát ngôn cho Meta, cho biết: "Tương tự như các nền tảng mua bán khác, có những trường hợp người bán cố ý hoặc vô ý đưa sản phẩm bị thu hồi lên Marketplace. Chúng tôi coi trọng vấn đề này và khi phát hiện sản phẩm vi phạm quy định, chúng tôi sẽ gỡ bỏ chúng."

Bất kỳ ai vẫn đang sử dụng sản phẩm nôi Fisher-Price Rock 'n Play Sleeper cho trẻ sơ sinh hoặc sản phẩm tương tự nên ngay lập tức ngừng sử dụng và liên hệ với Fisher-Price để tiến hành thu hồi sản phẩm. Dưới đây là một số lời khuyên khác khi mua hàng đã qua sử dụng, dù là trên Facebook Marketplace hay các trang web tương tự, hay kể cả mua hàng trực tiếp.

Kiểm tra xem sản phẩm có bị thu hồi hay không. Tại các cửa hàng bán đồ cũ hoặc cửa hàng đồ cũ, hãy hỏi xem họ có kiểm tra sản phẩm bị thu hồi hay không. Bạn cũng có thể truy cập vào trang Recalls.gov hoặc cpsc.gov/recalls để kiểm tra xem sản phẩm có được thu hồi hay không.

Nếu bạn đang bán một sản phẩm đã qua sử dụng, hãy kiểm tra trước xem nó đã bị triệu hồi hay chưa. Không đăng bán sản phẩm bị triệu hồi hoặc tặng cho người khác sử dụng.

Khánh Linh

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký ban hành Công điện số 44/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Quyết không để cơ sở sản xuất, kinh doanh gây ô nhiễm trong khu dân cư, UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định di dời 700 cơ sở sản xuất, kinh doanh trong đô thị và khu dân cư, gây ra ô nhiễm môi trường ra khỏi khu vực.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã đề xuất Chính phủ trình Quốc hội ban hành Nghị quyết cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và các sản phẩm thuốc lá mới khác.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 3/5, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Đó là yêu cầu được Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đưa ra tại phiên họp lần thứ 4 của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ diễn ra vào sáng nay, ngày 3/5.