SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Những điểm đến không thể bỏ qua tại Hà Nội vào dịp Noel

18:27, 08/12/2023
(SHTT) - Giáng sinh 2023 sắp đến, các địa điểm vui chơi ở Hà Nội đồng loạt trang trí những cây thông, ông già Noel, người tuyết... khiến không gian trở nên vô cùng lung linh và rực rỡ sắc màu hơn bao giờ hết.

Ngày lễ Giáng sinh ở Việt Nam không chỉ dành cho những người theo đạo Thiên chúa mà còn là dịp các gia đình, các bạn trẻ đi chơi, tận hưởng không khí của ngày lễ đặc biệt này. Tại Hà Nội, có rất nhiều địa điểm chơi Noel nổi tiếng thu hút đông đảo người dân thủ đô và du khách muôn phương. 

Nhà thờ Lớn Hà Nội

Nhà thờ Lớn Hà Nội có tên chính thức là Nhà thờ chính tòa Thánh Giuse, là nhà thờ Thiên Chúa Giáo có lịch sử lâu đời nhất ở Hà Nội. Tọa lạc tại số 40 phố Nhà Chung (phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), đây là địa điểm quen thuộc của giới trẻ Thủ đô vào dịp Noel. Cứ đến dịp này, nhà thờ Lớn Hà Nội lại được trang hoàng vô cùng lộng lẫy, lung linh sắc màu. 

Kiến trúc độc đáo cùng không gian được trang trí đậm chất Giáng sinh đã giúp Nhà thờ Lớn Hà Nội thu hút đông đảo người dân và du khách tới chiêm ngưỡng, chụp ảnh check - in "sống ảo". 

Đặc biệt, Nhà thờ Lớn Hà Nội được mở cửa miễn phí cho khách tham quan tất cả các ngày trong tuần.

Cây thông Noel lớn được dựng ngay trước cửa Nhà thờ Lớn Hà Nội. (Ảnh: Trần Tài)

Cây thông Noel lớn được dựng ngay trước cửa Nhà thờ Lớn Hà Nội. (Ảnh: Trần Tài)

Vào ban đêm, nơi đây lại trở nên lung linh hơn bao giờ hết. (Ảnh: T.D.T.)

Vào ban đêm, nơi đây lại trở nên lung linh hơn bao giờ hết. (Ảnh: Trần Tài)

Phố Hàng Mã 

Phố Hàng Mã chắc chắn là địa điểm không thể không kể tên trong danh sách những nơi đi chơi Noel lý tưởng ở Hà Nội. Trước Giáng sinh hơn 1 tháng, phố Hàng Mã đã được "lên đồ" rực rỡ, hút mắt người nhìn. Cả con phố đông vui tấp nập với đủ loại mặt hàng đủ màu sắc lấp lánh được bày bán như cây thông, quả cầu tuyết, thú nhồi bông hình ông già Noel…

Bạn có thể đến đây để dạo chơi hay chụp những bức hình kỉ niệm cùng người thân, người yêu trong dịp lễ Giáng sinh này.

Phố Hàng Mã đã rực rỡ sắc đỏ đón Noel. (Ảnh: Lưu Tô)

Phố Hàng Mã đã rực rỡ sắc đỏ đón Noel. (Ảnh: Lưu Tô)

Công viên Hồ Tây

Công viên Hồ Tây là một trong những địa điểm chơi Noel dành cho mọi lứa tuổi. Những tiểu cảnh trang trí tại khu vực công viên Hồ Tây luôn bắt mắt. Đặc biệt, trong mùa Giáng sinh, luôn có đông đảo người đến vui chơi theo cả nhóm gia đình, bạn bè... Hơn nữa, đây cũng là địa điểm chơi Noel có nhiều góc "sống ảo" cực đẹp.

Công viên Hồ Tây có địa chỉ tại 614 Lạc Long Quân (Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội). 

Cứ đến tháng 12, công viên Hồ Tây lại được trang hoàng lộng lẫy với những hình ảnh như ông già Noel, xe tuần lộc, cây thông, những gói quà tặng… làm công viên tràn ngập không khí Giáng sinh. (Ảnh: Sưu tầm)

Cứ đến tháng 12, công viên Hồ Tây lại được trang hoàng lộng lẫy với những hình ảnh như ông già Noel, xe tuần lộc, cây thông, những gói quà tặng… làm công viên tràn ngập không khí Giáng sinh. (Ảnh: Sưu tầm)

Royal City

Royal City có địa chỉ tại 72 Nguyễn Trãi (phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Đây cũng là một địa điểm chơi Noel ở Hà Nội được trang trí từ khá sớm. Tại đây, những chú tuần lộc, cây thông Noel khổng lồ hay dàn ánh sáng lung linh trong khu đô thị sẽ khiến nhiều người thích thú. Đến địa điểm chơi Noel này, bạn có thể tha hồ chụp ảnh lưu giữ kỉ niệm hoặc cảm nhận không khí giáng sinh vừa ghé qua các cửa hàng mà mình yêu thích.

Không gian rực rỡ tại Royal City. (Ảnh: Sưu tầm)

Không gian rực rỡ tại Royal City. (Ảnh: Sưu tầm)

Lotte Mall Tây Hồ

Lotte Mall Tây Hồ mới mở cửa nhưng đã nhanh chóng trở thành điểm đến trải nghiệm và check -  in thú vị, hấp dẫn đối với giới trẻ. Là năm đầu tiên Lotte Mall Tây Hồ đón khách, không có gì lạ khi trung tâm thương mại này "chơi lớn" với tạo hình cây thông Giáng sinh khổng lồ, với không gian và cách trang trí hiện đại, bắt trend thu hút đông đảo bạn trẻ.

Lotte Mall Tây Hồ trang trí cực kỳ đẹp với cây thông

Lotte Mall Tây Hồ trang trí cực kỳ đẹp với cây thông "khủng". (Ảnh: Chí Hiếu)

Đây là địa điểm chụp ảnh

Đây là địa điểm chụp ảnh "sống ảo" cực kì thu hút. (Ảnh: Chí Hiếu)

Nhà thờ Hàm Long

Nhà thờ Hàm Long nằm tại 21 phố Hàm Long (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đây cũng là một trong những nhà thờ lớn không thể không nhắc đến tại Hà Nội. Nhà thờ Hàm Long là điểm thu hút rất nhiều du khách mỗi dịp Giáng sinh.

Với kiến trúc độc đáo, nhà thờ Hàm Long được kiến trúc sư người Việt du học ở Pháp trực tiếp thiết kế. Nhà thờ nổi bật với chất liệu xây dựng trong dân gian như rơm hồ vôi, nứa, giấy bản... để tạo các vòm cuốn, gây hiệu quả phản âm khi hành lễ mà không cần đến những thiết bị âm thanh hiện đại. Tất cả những điều này đều khác biệt với những nhà thờ khác trong khuôn viên Hà Nội. 

Các bạn trẻ thường cùng nhau đến đây để nghe cầu nguyện, đón một đêm Giáng sinh ấm áp, an lành và mong chờ những điều tốt đẹp sẽ đến vào dịp năm mới.

là một nhà thờ của Giáo hội Công giáo La Mã, thuộc tổng giáo phận Hà Nội, Việt Nam. (Ảnh: Sưu tầm)

Nhà thờ Hàm Long là một nhà thờ của Giáo hội Công giáo La Mã, thuộc tổng giáo phận Hà Nội, Việt Nam. (Ảnh: Sưu tầm)

Tin khác

Media 9 giờ trước
(SHTT) - Ở Phong Khê (Bắc Ninh) lâu nay đã nổi tiếng với việc sản xuất giấy dó. Giấy dó ở đây đặc trưng có độ bền chắc, dai gấp nhiều lần so với loại giấy bình thường nên có thể lưu giữ lên đến hàng trăm năm.
Media 4 ngày trước
(SHTT) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2024), Hà Nội khoác lên mình tấm áo rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu. Không khí tưng bừng, náo nhiệt tràn ngập khắp các tuyến phố tạo nên khung cảnh Thủ đô vô cùng ấn tượng.
Media 6 ngày trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.