SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Nhìn Việt Nam lên ngai vàng ĐNÁ, báo chí và và người dân Trung Quốc tủi thân: Bao giờ chúng ta mới được như vậy?

13:03, 16/12/2018
Không khí lễ hội sau giờ phút đăng quang của ĐT Việt Nam khiến nhiều nơi trên thế giới ngỡ ngàng. Ở Trung Quốc, NHM nước họ đã phải thốt lên những điều này.

Không khí hào hùng mà chức vô địch AFF Cup của Việt Nam mang lại thực sự bùng nổ. Ở Việt Nam, hàng triệu người đổ ra đường ăn mừng, hô vang câu: “Việt Nam vô địch”. Nhiều nơi trên thế giới cũng theo dõi hành trình của đoàn quân áo đỏ, bạn bè quốc tế đồng loạt gửi lời chúc mừng đến chúng ta.

foxspot-final

Ở Trung Quốc, trên MXH Weibo, những hình ảnh và video về không khí lễ hội tại Việt Nam được lan truyền rất phổ biến. Chứng kiến cảnh tượng “đi bão”, cờ đỏ sao vàng ngợp trời, không ít nguời dân Trung Quốc, đang sinh sống và làm việc hay du lịch tại Việt Nam, thậm chí các trang báo cũng cảm thấy choáng.

dan-mang-trung-quoc1

Có người viết: “Việt Nam thật sự quá yêu bóng đá. Vô địch Đông Nam Á. Lễ hội quốc gia đến rồi”.

dan-mang-trung-quoc2

“Nếu nói tôi thích Việt Nam ở điều gì, có lẽ dó chính là bởi niềm tự hào dân tộc của họ. Việt Nam thực sự rất yêu bóng đá. Chỉ cần ĐT Việt Nam có trận thi đấu là tôi sẽ không dám ra ngoài”.

dan-mang-trung-quoc3

“Việt Nam giành chức vô địch Đông Nam Á rồi. Đứng ngoài đường, nhìn người dân đi bão, cũng có thể thấy được gương mặt đầy tự hào của họ. Hy vọng một ngày, tôi cũng có thể vì đội bóng nước nhà mà hét lớn như vậy”.

dan-mang-trung-quoc4

“Còn nhớ thời điểm người dân Việt Nam ăn mừng tại giải Vô địch U23 Châu Á, khi ĐT của họ vào đến chung kết. Lúc đó đã chứng minh họ là đối thủ tiềm năng của bóng đá Trung Quốc rồi. Thời gian trôi quá nhanh, giờ họ còn có thể đoạt chức vô địch Đông Nam Á nữa”.

dan-mang-trung-quoc6

ĐT bóng đá nam quốc gia Việt Nam chính thức giành chức vô địch Đông Nam Á sau 10 năm. Người dân nhuộm đỏ các tuyến phố ăn mừng”.

Trên Wangyi cũng đá có bài viết: “Nam lại giành chức vô địch, hàng trăm ngàn người ăn mừng trên đường phố, rực rỡ cờ đỏ, pháo hoa. Trong khi bóng đá Trung Quốc chỉ có thể… thở dài!”.

tinngan_094242_467464512_1

Trước đó, sau chung kết U23 châu Á 2018, Tencent Sports News đã từng kêu gọi bóng đá Trung Quốc nên học hỏi kinh nghiệm của bóng đá Việt Nam. Họ viết: “Việt Nam đã chứng tỏ tiềm lực của mình. Trong khi Trung Quốc chủ nhà nhưng lại dừng chân từ vòng loại. Đã đến lúc chúng ta cần nghiêm tục học hỏi cách đào tạo bóng đá trẻ của họ”.

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.